HLV Park Hang Seo bật khóc, nghẹn ngào nhớ mẹ già 97 tuổi

Thể thaoChủ Nhật, 21/01/2018 09:45:00 +07:00

HLV Park Hang Seo khóc nghẹn ngào trong phòng họp báo và cảm ơn các cầu thủ sau khi U23 Việt Nam gây địa chấn, lọt vào bán kết U23 châu Á.

U23 Việt Nam viết tiếp câu chuyện cổ tích khi đánh bại U23 Iraq để giành quyền vào bán kết U23 châu Á. Truyền thông quốc tế và Việt Nam dùng rất nhiều mỹ từ mô tả chiến thắng này, gọi đó là "kỳ tích" hay "phép màu". 

Tuy nhiên HLV Park Hang Seo lại không cho rằng toàn bộ chiến tích của U23 Việt Nam được tạo nên nhờ sự may mắn. Ông nhấn mạnh ý chí quyết tâm của các cầu thủ, không chỉ ở trận tứ kết với U23 Iraq.

"Đó không đơn thuần là phép màu. Trước trận đấu tôi nói với các cầu thủ rằng hãy thi đấu không sợ hãi, tôi biết ơn các cầu thủ vì họ đã chơi một trận như vậy", HLV Park chia sẻ sau trận đấu. Ông nghẹn ngào phát biểu, liên tục lau nước mắt.

park hang seo

 HLV Park Hang Seo ôm chầm lấy Hà Đức Chinh sau trận đấu.

"Tôi muốn gửi tặng chiến thắng này cho tất cả người hâm mộ ở Việt Nam",  HLV trưởng của U23 Việt Nam nói.

"Trước trận đấu, tôi đã cảm nhận được chiến thắng. Thủ tướng gửi một bức thư cho tôi. Tôi yêu cầu Xuân Trường đọc to trước tất cả mọi người."

Trên báo Tiền Phong, ông Park thổ lộ cảm thấy nhớ vợ, con và người mẹ đã 97 tuổi của mình. Theo HLV Park Hang Seo, do bận công việc của U23 Việt Nam ông không làm được gì đặc biệt để mừng ngày sinh nhật của con, vừa tròn 8 tuổi.

Chiến thắng của U23 Việt Nam mang đến cho người hâm mộ cả nước sự phấn khích tột độ. Tại các thành phố lớn, người dân đổ ra đường ăn mừng như thể đội tuyển vừa giành chức vô địch giải khu vực.

Thực tế, U23 Việt Nam cũng có thể được coi là đứng đầu khu vực một cách không chính thức. Xuân Trường và đồng đội là những người Đông Nam Á duy nhất góp mặt ở top 4 đội mạnh nhất giải U23 châu Á. U23 Việt Nam nhận được vô số lời ca tụng trên các phương tiện truyền thông nước nhà cũng như những khoản thưởng nóng ngay sau trận đấu. 

Video: Loạt luân lưu lịch sử đưa U23 Việt Nam vào bán kết

Trong khi đó, HLV của đội Iraq phải nói lời xin lỗi người hâm mộ và tuyên bố nhận trách nhiệm về trận thua sốc này. Đội bóng Tây Á được đánh giá là ứng cử viên vô địch và mạnh hơn rất nhiều so với U23 Việt Nam nhưng lại bị thầy trò HLV Park Hang Seo đá văng khỏi giải đấu ở vòng tứ kết.

"Tôi xin lỗi CĐV Iraq. Tôi nghĩ chúng tôi đã thi đấu tốt, đặc biệt trong tấn công. Tuy nhiên, sai lầm ở hàng thủ khiến chúng tôi thủng lưới. Sai sót là điều có thể xảy ra trong bóng đá và tôi nhận trách nhiệm cho kết quả tồi tệ này", HLV Abdulghani cho biết.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn