HLV Park Hang Seo: Iran quá mạnh, tuyển Việt Nam phải thắng Yemen

Thể thaoThứ Bảy, 12/01/2019 22:47:00 +07:00

HLV Park Hang Seo không tiếc nuối khi đội tuyển Việt Nam thất bại trước Iran ở lượt trận thứ hai vòng bảng Asian Cup 2019.

Dù rất cố gắng nhưng đội tuyển Việt Nam không thể làm nên bất ngờ trước Iran, đội bóng số một châu Á. Hai bàn thua đến từ những pha dứt điểm của Sardar Azmoun khiến thầy trò HLV Park Hang Seo nhận thất bại thứ hai tại Asian Cup 2019. Đây là một kết quả được dự đoán từ trước và HLV Park Hang Seo không tiếc nuối cũng như chê trách các học trò.

“Iran là đối thủ quá mạnh, tôi hiểu điều đó và hài lòng khi các cầu thủ Việt Nam đã chiến đấu hết mình. Trình độ và đẳng cấp là điều không hề dễ để đạt được trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, các cầu thủ Việt Nam còn rất trẻ và còn nhiều thời gian để nâng cao trình độ của mình", HLV Park Hang Seo phát biểu sau trận đấu.

vietnam-iran

Tuyển Việt Nam không phải là đối thủ của Iran. 

"Tôi không tiếc nuối khi đội tuyển Việt Nam phải nhận bàn thua đầu ở cuối hiệp một. Thực sự, tôi không nghĩ tới việc kết thúc hiệp một với tỷ số hoà 0 – 0 bởi Iran quá mạnh nên tôi không cảm thấy tiếc.

 Chúng ta có thể thấy Iran hiện đứng thứ 29 trên BXH FIFA và có thứ hạng cao nhất ở châu Á. Trong trận đấu này, họ đã thể hiện đẳng cấp và trình độ vượt trội. Đó là lý do tôi không hề nghĩ về sai lầm của từng cầu thủ hay các bàn thua cụ thể. Trong một trận đấu, việc để thủng lưới đôi khi là do cầu thủ tự mắc sai lầm nhưng cũng còn do đối thủ quá mạnh nữa”.

Sau 2 trận thua, đội tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên để đạt được mục tiêu này, HLV Park và các học trò phải đánh bại được Yemen ở lượt trận cuối để giành vị trí thứ ba. Không chỉ vậy, đội tuyển Việt Nam cần có hiệu số bàn thắng-bàn thua đủ tốt để cạnh tranh với các đối thủ ở bảng khác.

"Không dễ để có thể tự mình quyết định cơ hội lọt vào vòng trong tại Asian Cup 2019. ĐT Việt Nam phải thắng ở trận cuối trước Yemen. Tính đến thời điểm này, chúng tôi đã ghi 2 bàn và để lọt lưới 5 lần và hiệu số giờ là -3. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để có 3 điểm ở trận đấu cuối với Yemen", HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn