HLV Park Hang Seo: Hơn Nhật Bản, Olympic Syria là đối thủ mạnh nhất của Olympic Việt Nam

Thể thaoChủ Nhật, 26/08/2018 18:43:00 +07:00

HLV Park Hang Seo cho rằng Syria đang cố gắng chơi đòn tâm lý hòng che giấu sức mạnh thật sự.

Trước thông tin HLV Syria nói rằng chỉ mang đến ASIAD những cầu thủ còn non kinh nghiệm, chưa được tập luyện cùng nhau nhiều, HLV Park Hang Seo khẳng định đó chỉ là đòn tâm lý của đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. 

park-hang-seo

 HLV Park Hang Seo đánh giá rất cao Olympic Syria. (Ảnh: Duy Thành)

"Ông ấy nói vậy là không đúng đâu. Olympic Syria mang tới ASIAD 16 cầu thủ từng thi đấu tại vòng chung kết U23 châu Á, bổ sung 3 cầu thủ trên 23 tuổi, chỉ có đúng 1 cầu thủ là mới thôi. Với sự bổ sung như vậy, chiến thuật, chiến lược của họ mạnh lên trông thấy.

Tôi và đội ngũ trợ lý đã phân tích nhiều về Syria. Họ chơi đa dạng, sử dụng kết hợp nhiều đường chuyền dài và ngắn, đá 4-2-3-1, các tiền vệ ở cánh thường xuyên bó vào giữa để hỗ trợ tấn công. Tiền vệ trung tâm chịu khó di chuyển, có xu hướng phòng ngự, tranh cướp bóng dữ dội để triển khai tấn công nhanh.

Đây là đội mạnh nhất Olympic Việt Nam sẽ đối đầu ở ASIAD 2018 lần này, nếu so với 3 đối thủ ở vòng bảng hay Olympic Bahrain vừa qua".

Ở trận gặp Olympic Bahrain, nhiều cầu thủ Việt Nam chơi không tốt khi để đối thủ chủ động chơi thể lực áp sát, bóp chặt khu trung tuyến, gây ra rất nhiều khó khăn. HLV Park Hang Seo thừa nhận đấy là trận đấu cho thấy thiếu Hùng Dũng là tổn thất lớn thế nào cho Olympic Việt Nam. Tuy nhiên, Xuân Trường và Đức Huy đều đã chơi tốt, hoàn thành đúng ý đồ chiến thuật, đủ sức gánh vác vị trí Hùng Dũng để lại.

"Không có đội bóng nào hoàn thiện cả. Chúng tôi sẽ tìm ra phương án để có cách giải quyết tốt nhất cho trận đấu với Syria".

Khi được hỏi liệu có sức ép hay suy nghĩ gì khi Olympic Việt Nam nhận được sự cổ vũ của cả Đông Nam Á tại ASIAD 2018, HLV Park Hang Seo cảm ơn và cho rằng đây là chiến công chung của cả tập thể. Ngày mai, cả đội sẽ tập trung cho mục tiêu duy nhất là giành chiến thắng.

Olympic Syria đứng nhì bảng C ASIAD 2018. Ở vòng 1/8, họ thắng Olympic Palestine 1-0 trong trận đấu mà Olympic Syria không để lại nhiều dấu ấn.

VTC News sẽ tiếp sóng tường thuật trực tiếp trận đấu Olympic Việt Nam vs Olympic Syria từ 19h30 ngày mai 26/8 với phần bình luận trực tiếp của BLV Vũ Quang Huy trên sóng VTC3.

Duy Thành
Bình luận
vtcnews.vn