HLV Park Hang Seo học hỏi được gì từ huyền thoại Guus Hiddink?

Thể thaoThứ Tư, 11/10/2017 12:33:00 +07:00

Phong cách huấn luyện cùng tư duy chiến thuật của HLV Park Hang Seo phần nào chịu ảnh hưởng từ HLV Guus Hiddink trong quãng thời gian cộng tác tại đội tuyển Hàn Quốc.

Trên cương vị mới, HLV Park Hang Seo chia sẻ về quãng thời gian cộng tác cùng Guus Hiddink - HLV huyền thoại người Hà Lan, khi cả hai cùng làm việc tại đội tuyển Hàn Quốc.

"Ở thời điểm năm 2002, mối quan hệ giữa tôi và Hiddink là trợ lý và HLV trưởng. Rất khó để phân cấp 1, 2, 3 về các trợ lý HLV như nào, nhưng tôi muốn kể lại câu chuyện vui này. Khi HLV Hiddink rủ đội đi chơi golf, ông có nói với tôi: “Cánh tay phải của tôi đây rồi, tại sao cậu lại không đi?”. Tôi tự tin vào vị trí của mình. Khi Hiddink sang Việt Nam, bạn đặt câu hỏi này và bạn sẽ có câu trả lời chính xác".

hlv

 HLV Park Hang Seo từng làm trợ lý cho Guus Hiddink tại World Cup 2002.

HLV Park Hang Seo cũng đề cập đến những bài học kinh nghiệm khi ông có cơ hội làm việc với Guus Hiddink:

"HLV Hiddink rất nổi tiếng, là người thầy, người sếp tôi luôn ngưỡng mộ. Trong thời gian làm việc, tôi học được ở ông khả năng làm việc có tổ chức, có kế hoạch. Ngoài ra, Hiddink còn cho tôi hiểu: Khi đối mặt với nguy hiểm, cách tốt nhất không phải ngăn chặn, mà là biến những thứ đó trở thành cơ hội chiến thắng.

Khi tôi hỏi: Kỹ năng biến hiểm nguy thành chiến thắng có phải do bản thân HLV sinh ra đã có, hay thông qua quá trình huấn luyện? Hiddink chỉ cười mà không trả lời" - HLV Park Hang Seo dí dỏm chia sẻ.

Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ có trận ra mắt tuyển Việt Nam vào ngày 14/11 tới, khi toàn đội có cuộc tiếp đón Afghanistan trên sân nhà trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019. Trận ra mắt của Park Hang Seo trên cương vị HLV trưởng U23 Việt Nam sẽ diễn ra trước đối thủ U23 Thái Lan ở giải giao hữu diễn ra vào cuối năm.

Ông Park Hang Seo sinh ngày 4/1/1959 tại Sancheong, Gyeongsang Nam, Hàn Quốc, từng là tuyển thủ ĐTQG Hàn Quốc trước khi trở thành HLV chuyên nghiệp.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn