HLV Park Hang Seo: 'Gặp Iraq sẽ là trận đấu khó khăn với Việt Nam

Thể thaoThứ Hai, 07/01/2019 22:26:00 +07:00

HLV đội tuyển Việt Nam thận trọng trước trận ra quân gặp Iraq ở bảng D Asian Cup 2019.

"Iraq là một đối thủ mạnh. Họ sở hữu những cầu thủ có kỹ thuật tốt, tinh thần chiến đấu cao và giàu kinh nghiệm. Đối đầu họ luôn là thử thách lớn. Bởi vậy, tôi chờ đợi một trận đấu khó khăn ngày mai. Nhưng chúng tôi cũng chuẩn bị để có thể giành kết quả tốt nhất. Mục tiêu của Việt Nam là vượt qua vòng bảng", HLV Park Hang Seo chia sẻ trong cuộc họp báo hôm nay 7/1 - một ngày trước trận đấu trên sân Zayed Sports City (UAE). 

park hang seo

 HLV Park Hang-seo thừa nhận Asian Cup ở đẳng cấp cao hơn hẳn so với những đấu trường đã qua. Ảnh: VFF.

Đến với bóng đá Việt Nam mới hơn một năm nhưng nhà cầm quân Hàn Quốc đã giành được nhiều thành tựu. Ông cùng các học trò vào chung kết giải U23 châu Á, bán kết Asiad rồi kết thúc năm 2018 bằng chức vô địch AFF Cup.

Tuy nhiên, ông Park không vì thế là đánh mất sự thận trọng: "Chúng tôi đã cùng nhau trải qua nhiều thách thức, từ Trung Quốc đến Indonesia rồi AFF Cup. Tuy nhiên, Asian Cup là một giải đấu lớn, ở một đẳng cấp hoàn toàn khác. Chúng tôi hiểu được sự kỳ vọng từ người hâm mộ Việt Nam lúc này, và hy vọng sẽ đền đáp họ bằng những màn trình diễn tốt. Nhưng tôi không thể nói trước điều gì lúc này, ngoài việc sẽ cùng các cầu thủ nỗ lực hết sức". 

Khác với những giải đấu đã qua trong năm 2018, Việt Nam sẽ không có trung vệ số một Đình Trọng. Hiện tại ông Park vẫn giấu kín việc sẽ lựa chọn ai để thay thế, trong số những ứng viên Bùi Tiến Dũng, Thành Chung và Hồ Tấn Tài.

"Đình Trọng từng là cầu thủ rất quan trọng với chúng tôi. Cậu ấy đã có một năm thi đấu xuất sắc, nhưng không may chấn thương. Tuy nhiên, tôi đang có trong tay những hậu vệ tốt nhất của Việt Nam, và đã tính toán kỹ lưỡng cho các phương án thay thế. Ngày mai tôi sẽ đưa ra quyết định cuối cùng", nhà cầm quân 60 tuổi tiết lộ.  

Sau trận ra quân với Iraq lúc 20h30 thứ Ba 8/1 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Park lần lượt đối đầu Iran (12/1) và Yemen (16/1). 

Danh sách 23 cầu thủ của tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2019

Thủ môn: Bùi Tiến Dũng (Thanh Hóa), Đặng Văn Lâm (Hải Phòng), Nguyễn Tuấn Mạnh (Khánh Hòa). 

Hậu vệ: Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung (Hà Nội), Quế Ngọc Hải (SLNA), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Hồ Tấn Tài (Bình Dương), Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL).

Tiền vệ: Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Lương Xuân Trường, Trần Minh Vương (HAGL), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam), Nguyễn Trọng Hoàng (Thanh Hóa).

 Tiền đạo: Phan Văn Đức (SLNA), Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng (HAGL), Hà Đức Chinh (Đà Nẵng), Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương), Ngân Văn Đại (Hà Nội)

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn