HLV Park Hang Seo 'đọc bài' đối thủ, cảnh giác Messi Thái Lan

Thể thaoThứ Ba, 27/08/2019 20:12:00 +07:00

HLV Park Hang Seo và các trợ lý nghiên cứu rất kỹ đội tuyển Thái Lan và vị HLV mới của họ là ông Akira Nishino.

Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị đối đầu Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, người hâm mộ cũng rất mong đợi được chứng kiến màn đấu trí giữa hai HLV Park Hang Seo và Akira Nishino. Tân HLV trưởng tuyển Thái Lan là người đưa tuyểnNhật Bản vào đến vòng 1/8 World Cup 2018 và từng là HLV xuất sắc nhất châu Á trong quá khứ.

"Tôi và anh ta khá hiểu nhau. Tôi biết hồi trẻ báo chí Nhật Bản đánh giá anh ta rất triển vọng. Anh ta nhiều tuổi hơn, có thể nhiều kinh nghiệm hơn tôi nhưng HLV này chưa dẫn dắt đội tuyển đá vòng loại. Tôi nghĩ đó là một HLV giỏi", HLV Park Hang Seo nhận xét về đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

"HLV Nishino rất hay sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Ông ấy rất chú trọng việc dùng tiền vệ "đè" đối phương, gây áp lực cho đối phương. Tôi biết ông ấy có thể được các trợ lý tư vấn nhưng chưa nắm bắt hoàn thiện đội hình tuyển Thái Lan".

park hang seo1

 HLV Park Hang Seo nghiên cứu kỹ về đội tuyển Thái Lan và HLV trưởng mới của đối thủ. (Ảnh: Ngọc Anh)

Trong lần tái đấu ngày 5/9 tới, đội tuyển Thái Lan sẽ chào đón sự trở lại của ngôi sao Hàng đầu Chanathip Songkrasin, người đã vắng mặt ở King's Cup do chấn thương. HLV Park Hang Seo cho rằng đây là một trong những cầu thủ nguy hiểm của đối thủ mà tuyển Việt Nam phải dè chừng.

"Đội tuyển Thái Lan có 3 cầu thủ thi đấu ở J-League về tham dự trận này. Cầu thủ Songkrasin ở King's Cup không thi đấu nhưng tôi đã xem anh ta đá ở Asian Cup và xem video khá nhiều. Songkrasin là một trong những cầu thủ chúng ta phải hết sức cảnh giác", HLV Park Hang Seo nói.

HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam cũng cho biết ông hiểu được tính chất đặc biệt của cuộc đối đầu với Thái Lan sắp tới. Đối với người hâm mộ Việt Nam, đó không chỉ là một trận đấu ở vòng loại World Cup mà còn là màn so tài với kình địch đang cạnh tranh ngôi vị số 1 khu vực.

"Đối với chúng tôi giải đấu nào cũng có áp lực. Vòng loại World Cup có 4 đội gồm Thái Lan, Malaysia, Indonesia và UAE. Chúng ta cứ nghĩ rằng đầy là AFF Cup thu nhỏ cũng được", HLV người Hàn Quốc chia sẻ.

"Như lúc nãy tôi nói, người dân Việt Nam rất chờ đợi trận đấu gặp Thái Lan và Thái Lan luôn là đối thủ của chúng ta. Tôi và ban huấn luyện, các cầu thủ luôn hiểu rõ sự chờ đội này. Tôi không thể nói trước được nhưng sẽ cố gắng để có được kết quả tốt nhất".

Ngọc Anh
Bình luận
vtcnews.vn