HLV Park Hang Seo: Có vài cầu thủ U23 Việt Nam 'không ngoan'

Thể thaoThứ Tư, 07/02/2018 08:45:00 +07:00

HLV Park Hang Seo tiết lộ, ở U23 Việt Nam có vài cầu thủ không ngoan, không nghe lời ông.

Trong chương trình “U23 Việt Nam - từ những cậu bé chân trần đến người hùng sân cỏ”, phát sóng trực tiếp trên kênh VTV6 tối 6/2, HLV Park Hang Seo tiết lộ, có một vài cầu thủ U23 Việt Nam không ngoan khi không nghe lời ông. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định, không ai trong số họ xao lãng hay hư hỏng.

“Tôi luôn muốn xây dựng đội bóng như gia đình mà cầu thủ là em, là con. Trong số đó cũng có vài cầu thủ không ngoan lắm đâu, thi thoảng không nghe lời tôi nói nhưng không ai xao lãng hay hư hỏng cả”, ông Park chia sẻ.

NAM_0443 4

HLV Park Hang Seo. (Ảnh: Hồng Nam)

Trước đó, trong một cuộc giao lưu khác, thuyền trưởng người Hàn Quốc từng rơi nước mắt khi nói về tình yêu ông dành cho các học trò, nói về cách ông thôi thúc các cầu thủ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc.

“Không biết cách biểu hiện này của tôi có đúng không? Trong cuộc sống, chúng ta hay bị stress. Tôi thì xa quê, cũng nhớ nhà. Nhưng mỗi sáng, nhìn thấy ánh mắt của các cầu thủ, nó mang lại rất nhiều động lực cho tôi. Điều đó tôi không có ở Hàn Quốc”, ông Park chia sẻ và nước mắt chảy ròng.

Ông nói tiếp: “Không chỉ tôi đâu, tất cả đội ngũ trợ lý đều cảm thấy như thế. Chúng tôi không nói với nhau nhưng đều cảm nhận được là phải cố hết sức. Tôi nghĩ là trong người cầu thủ Việt Nam rất nhiều tiềm năng. Tôi không hiểu tại sao những thế hệ trước lại mang định kiến cầu thủ Việt Nam có thể lực yếu, thua kém so với cầu thủ ở nơi khác. Tôi muốn thay đổi định kiến đó, khai phá những khả năng mới của họ.

Như đã nói ở trên, cứ mỗi lần nhìn vào ánh mắt trong trẻo của cầu thủ, tôi cảm nhận được tất cả, và thành viên trong ban huấn luyện cũng vậy. Tôi xác định vứt bỏ tất cả những gì đã đạt được ở World Cup 2002 để đến làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Trong quá trình huấn luyện, tôi cũng quát mắng và la hét các cầu thủ. Chúng tôi là một đội, tất cả cần bỏ đi cái tôi. Tôi là HLV trưởng, phải là người tiên phong làm gương. Tôi muốn họ nghĩ tôi như một người anh trai.

Tôi họ Park nên một số cầu thủ cũng đùa nhau đổi sang họ Park, ví dụ như Park Huy, Park Minh... Điều đó giống như cha con vậy. Cầu thủ muốn tạo một không khí thân thiện. Các cầu thủ là của tôi. Tôi chọn họ và tôi chịu trách nhiệm về họ. Cũng như chúng ta làm cha mẹ thì nên có trách nhiệm với sai lầm của con cái.

Có thể đó là văn hóa phương Đông chúng ta, cha mẹ có trách nhiệm với con cái. Nhiều khi cha mẹ cũng cần điểm tựa từ con cái. Ví dụ như khi tôi tựa đầu vào vai Trọng Đại để ngủ ở sân bay. Tôi là HLV nhưng có lúc tôi phải dựa vào họ”.

HÀ THÀNH
Bình luận
vtcnews.vn