HLV Park Hang Seo chốt 2 cầu thủ quá tuổi dự SEA Games, không có Công Phượng

Thể thaoThứ Hai, 18/11/2019 20:13:00 +07:00

Hùng Dũng và Trọng Hoàng được HLV Park Hang Seo lựa chọn cho suất cầu thủ quá tuổi dự SEA Games 30.

Rất nhiều ứng viên quá tuổi xuất hiện để HLV Park Hang Seo lựa chọn khi BTC SEA Games cho phép các đội dự giải có thêm hai cầu thủ không thuộc diện U22. Cách đây ít tuần, một số thông tin cho rằng những cái tên đang nằm trong tầm ngắm của ông Park là Hùng Dũng, Ngọc Hải, Trọng Hoàng hay Văn Thanh.

Chiều nay (18/11), HLV Park Hang Seo đưa ra quyết định cuối cùng. Theo nguồn tin của VTC News, hai cái tên được lựa chọn là Trọng Hoàng và Hùng Dũng.

Hung dung 1 3

Hùng Dũng được lựa chọn đá SEA Games. (Ảnh: Hồng Nam)

Nếu việc gọi Hùng Dũng không quá bất ngờ khi tuyến giữa của U22 Việt Nam thiếu nhân sự chất lượng, sự xuất hiện của Trọng Hoàng lại khiến nhiều người ngạc nhiên. Ở vị trí hậu vệ phải, Hồ Tấn Tài có phong độ ổn định và chơi rất tốt ở Becamex Bình Dương. Tấn Tài chơi cực ăn ý với đồng đội Tiến Linh. Ở trận gặp U22 Trung Quốc, hậu vệ trẻ tuổi này là tác giả của cả hai đường chuyền như đặt giúp Tiến Linh ghi cú đúp bàn thắng. 

Trong khi đó, Trọng Hoàng dù hay và giàu kinh nghiệm, lại không phải bổ sung mang tới sự vượt trội về chuyên môn. Ở ĐTQG những trận gần đây, Trọng Hoàng chỉ ở mức tròn vai, không quá nổi bật. 

Viet Nam 18-11-4 4

Hoàng Đức (số 6) còn non kinh nghiệm. (Ảnh: Hồng Nam)

Vị trí còn lại thuộc về Hùng Dũng. Cầu thủ của Hà Nội FC là tiền vệ trung tâm giàu thể lực, tốc độ và ổn định bậc nhất Việt Nam hiện tại. Hùng Dũng sẽ mang tới kinh nghiệm và sự bổ sung chuyên môn quý giá cho các đàn em ở tuyến giữa như Hoàng Đức, Trọng Đại, Việt Hưng hay Thái Quý.

Dù vậy, một chút lo ngại khi Hùng Dũng gần như "cày" nguyên cả mùa 2019 và chưa chắc đảm bảo thể lực để đá với mật độ dày đặc tại SEA Games. Sau khi trận đấu với Thái Lan kết thúc, Trọng Hoàng, Hùng Dũng cùng các cầu thủ thuộc lứa U22 là Văn Hậu, Quang Hải, Thành Chung, Tiến Linh, Hoàng Đức, Trọng Hùng sẽ bay vào TP.HCM để hội quân và chuẩn bị cho SEA Games.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn