HLV Park Hang Seo chỉ rõ lí do cầu thủ Hàn Quốc vượt trội U23 Việt Nam

Thể thaoThứ Sáu, 22/12/2017 15:06:00 +07:00

Chiến lược gia người Hàn Quốc vừa "chỉ điểm" những thế mạnh khiến cầu thủ Hàn Quốc vượt trội so với cầu thủ Việt Nam.

U23 Việt Nam vừa hoàn tất quá trình chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á với thất bại sát nút 2-3 trước CLB Ulsan Hyundai (Hàn Quốc). Đội bóng của huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo đã xuất sắc có bàn gỡ hòa trong hiệp 2 và chỉ chịu thua ở phút cuối cùng, song không thể phủ nhận: U23 Việt Nam đã chơi lép vế so với đối thủ.

Video: U23 Việt Nam 2-3 Ulsan Hyundai

Theo HLV Park Hang Seo, thất bại của U23 Việt Nam đã đến khi Ulsan Hyundai thể hiện đầy đủ điểm mạnh của một đội bóng "chuẩn Hàn Quốc" với dàn cầu thủ được đào tạo rất bài bản.

"Các cầu thủ được chơi bóng với cầu thủ Hàn Quốc và chứng khiến lối chơi Hàn Quốc điển hình. Cầu thủ có thể khác nhau, nhưng đặc thù chơi bóng của Hàn Quốc là không thay đổi.

Chúng ta cũng biết, đây là phong cách không phải riêng đội tuyển quốc gia, mà đó là cả nền bóng đá Hàn Quốc. Tôi đã làm bóng đá 30 năm ở Hàn Quốc nên hiểu rõ điều đó.

Các cầu thủ Hàn Quốc chơi kĩ thuật, sở hữu năng lực tổ chức tốt, có năng lực tốt để tiếp thu chiến thuật do HLV đề ra và có ý chí chơi bóng mạnh nên họ có thể thu đấu ngang ngửa với các đội mạnh trong một số kì World Cup. Bên cạnh đó, một số cầu thủ Hàn Quốc còn đá ở châu Âu, đó là sự khác biệt rất lớn của họ" - HLV Park Hang Seo phân tích.

NAM_0169 4

U23 Việt Nam (áo đỏ) thua kém đối thủ trên rất nhiều phương diện. (Ảnh: Hồng Nam)

Đối lập với cầu thủ Hàn Quốc, U23 Việt Nam nói riêng cũng như bóng đá Việt Nam nói trên thua kém hơn do nền tảng thể lực cùng sự tập trung không được duy trì trong cả trận đấu. Theo HLV Park Hang Seo, các cấp độ đội tuyển Việt Nam rất hay phải nhận bàn thua trong những phút cuối.

"Kể cả ĐTQG hay U23, bóng đá Việt Nam luôn chịu rất nhiều bàn thua sau phút 80 khi thể lực cùng độ tập trung đi xuống, dẫn đến di chuyển chậm hơn. 

Bàn thua cuối cùng đến khi chiều cao cầu thủ U23 Việt Nam thua kém đối phương. Gặp những đội có thể hình tốt như U23 Australia, U23 Syria hay U23 Hàn Quốc thì sao? Trận hôm nay đã để lại cho đội rất nhiều bài học. U23 Việt Nam hiện tại chưa phải đội bóng hoàn thiện. Tôi, đội ngũ huấn luyện, các nhân viên và cầu thủ phải nỗ lực nhiều hơn nữa

Trận hôm nay được trực tiếp về Hàn Quốc. Có nhiều cái chúng ta ngăn chặn được, nhưng rất khó làm khác đi trong trường hợp này (để "giữ bài" cho U23 Việt Nam). Chúng ta thi đấu thì họ sẽ hiểu chúng ta thôi.

Nhưng đổi lại, U23 Việt Nam được chơi bóng với cầu thủ Hàn Quốc, kiểu chơi Hàn Quốc. Chúng ta còn cùng nhau phân tích video sau trận nữa, nên sẽ rút được nhiều bài học kinh nghiệm. Chúng ta mất, nhưng cũng được nhiều" - HLV Park Hang Seo khẳng định

park-hang-seo-0 18

HLV Park Hang Seo đang nỗ lực cùng các học trò sửa sai.

Chiến lược gia 59 tuổi thừa nhận "không kiềm chế được cảm xúc" ở nhiều thời điểm trong trận đấu, song tất cả nỗ lực của ông cũng chỉ nhằm truyền động lực cho các học trò.

"Đã là HLV và đứng trong khu kỹ thuật, đội bóng của chúng ta có thể thắng hòa thua. Thắng thì có quyền thể hiện cảm xúc vui vẻ, nhưng thua mà đá tốt thì vẫn có thể phấn khởi chứ.

Tôi đã nỗ lực để kiềm chế cảm xúc, nhưng nó khá là khó. Tôi đã có những hành động hơi thái quá, song tôi phải truyền động lực cho các học trò để họ chiến đấu với các cầu thủ Hàn Quốc" - HLV Park Hang Seo kết luận.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn