HLV Park Hang Seo: Bảng đấu của Việt Nam khó khăn nhất Asian Cup 2019

Thể thaoThứ Sáu, 21/12/2018 07:48:00 +07:00

HLV Park Hang Seo khẳng định bảng đấu của Việt Nam tại Asian Cup 2019 là bảng đấu khó khăn nhất.

Chia sẻ trên truyền hình, HLV Park Hang Seo cho biết: “Có thể nói bảng đấu của chúng ta là khó nhất ở Asian Cup lần này. Tôi sẽ tập trung từng trận một. Iran và Iraq là những đội tuyển rất mạnh ở châu Á. Kể cả có Yemen thì Việt Nam vẫn là đội bị đánh giá thấp nhất tại bảng D”.

15 NQM - HLV Park Hang Seo     09

HLV Park Hang Seo sẽ phải tính toán nhiều cho Asian Cup 2019. 

Theo bảng xếp hạng FIFA tháng 12, Iran đang là đội bóng số 1 châu Á với thứ hạng 29 thế giới. Iraq xếp hạng 88, trên Việt Nam 12 bậc. Trong khi đó Yemen xếp hạng 135 thế giới, kém Việt Nam 35 bậc. Tuy nhiên, khoảng cách giữa Việt Nam và Yemen trên BXH FIFA chỉ có tính tham khảo bởi tại vòng loại Asian Cup 2019, Việt Nam cũng chỉ có được 2 trận hòa vất vả trước Afghanistan – đội bóng có thứ hạng 147 thế giới.

Nói về kế hoạch chuẩn bị cho Asian Cup, ông Park Hang Seo cho biết thêm: “Vào ngày 25/12 tới đây, chúng tôi sẽ có trận đấu giao hữu với đội tuyển CHDCND Triều Tiên. Trải qua 2 tháng tập luyện và thi đấu tại AFF Cup, nhiều cầu thủ đã quá mệt mỏi rồi. Vì vậy, tôi sẽ trao cơ hội cho những cầu thủ ít được ra sân trong những trận đấu vừa qua. Và mục tiêu sẽ là một chiến thắng trước CHDCND Triều Tiên.”

Tuyển Việt Nam dự kiến sẽ lên đường sang Qatar vào ngày 28/12 trước khi đặt chân đến UAE.

Giải vô địch châu Á sẽ diễn ra từ ngày 5/1 tới ngày 1/2 tại UAE. Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) lần đầu tiên mở rộng giải đấu từ 16 lên 24 đội tham dự.

Danh sách 24 đội tham dự vòng chung kết Asian Cup 2019 gồm: Việt Nam, Qatar, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Saudi Arabia, Australia, Uzbekistan, Iran, Syria, Iraq, Trung Quốc, Palestine, Oman, Ấn Độ, Lebanon, Turkmenistan, Jordan, Bahrain, Kyrgyzstan, Triều Tiên, Philippines, Yemen và chủ nhà UAE.

Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có trận ra quân vào ngày 8/1 gặp Iraq. Sau đó 4 ngày, Việt Nam sẽ chạm trán Iran và có trận đấu cuối cùng ở vòng bảng với Yemen vào ngày 16/1.

Sau vòng bảng, sẽ chọn 2 đội nhất nhì mỗi bảng cùng 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất vào vòng đấu loại trực tiếp. 

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn