HLV Pakistan: Việt Nam là đội bóng mới nổi, Nhật Bản giàu kinh nghiệm hơn

Thể thaoThứ Sáu, 17/08/2018 07:04:00 +07:00

HLV trưởng của Olympic Pakistan chỉ ra khác biệt giữa Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản sau khi chạm trán cả 2 đội tuyển mạnh nhất bảng D môn bóng đá nam ASIAD 18.

Lần lượt chạm trán Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản ở 2 lượt trận đầu tiên với 2 thất bại, HLV Jose Antonio Nogueira của Olympic Pakistan nhận thấy một vài khác biệt cơ bản giữa hai đội bóng mạnh nhất bảng D. Theo nhận xét của vị HLV người Brazil, cả Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản đều chơi thứ bóng đá chất lượng dù mang phong cách khác nhau.

"Nhật Bản đang đứng đầu bảng, nhưng Việt Nam đang muốn chiếm lấy vị trí đó. Nhật Bản biết điều đó và sẽ cố gắng giữ vị trí của họ. Tôi tôn trọng cả hai đội bóng với hai phong cách thi đấu khác nhau", HLV trưởng của Olympic Pakistan cho biết.

"Việt Nam là đội bóng mới nổi. Nhật Bản có vẻ nhiều kinh nghiệm hơn. Đó là khác biệt đầu tiên. Điểm khác thứ hai là phong cách chơi bóng. Việt Nam chơi quyết liệt, còn Nhật Bản giàu kỹ thuật hơn và thiên về kiểm soát bóng hơn. Hai phong cách khác nhau nhưng cả hai đội đều chơi thứ bóng đá chất lượng. Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra. Ở U23 châu Á hồi tháng 1, Việt Nam vào đến chung kết. Nhật Bản cũng rất mạnh nên chúng ta sẽ phải xem trận đấu tiếp theo mới biết được đội nào giành chiến thắng".

Nhat Ban

 Olympic Nhật Bản (áo trắng) thắng đậm Olympic Pakistan.

Hiện tại sau hai lượt trận, Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản bằng nhau về số điểm (6), hiệu số bàn thắng-bàn thua (+5) và cả số bàn thắng (5). Ngôi đầu bảng D sẽ được phân định ở cuộc đối đầu trực tiếp giữa hai đội vào ngày 19/8 tới. Theo điều lệ của môn bóng đá nam ASIAD 18, nếu trận đấu sau đây 2 ngày có kết quả hòa, các cầu thủ Việt Nam và Nhật Bản phải thi đấu luân lưu.

"Không biết Olympic Việt Nam chuẩn bị như thế nào nhưng chúng tôi sẽ tính toán từng trận một. Chúng tôi sẽ chuẩn bị thật kỹ để giành 3 điểm ở trận đấu tới", HLV Hajime Moriyasu của Olympic Nhật Bản chia sẻ.

"Trận trước chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội nhưng chỉ ghi được 1 bàn. Trận này chúng tôi làm tốt hơn và ghi tới 4 bàn vào lưới Pakistan. Dù vậy chúng tôi vẫn còn những sai sót cần sửa chữa cho trận đấu tiếp theo".

Ngọc Anh
Bình luận
vtcnews.vn