HLV O.Bahrain: 'Chẳng có gì xấu hổ khi thua O.Việt Nam'

Thể thaoThứ Ba, 09/11/2010 06:23:00 +07:00

(VTC News) - Al Shamlan, HLV trưởng của Olympic Bahrain thẳng thắn thừa nhận chiến thắng thuyết phục của Olympic Việt Nam trong trận đấu chiều qua.

(VTC News) - Al Shamlan, HLV trưởng của Olympic Bahrain thẳng thắn thừa nhận chiến thắng thuyết phục của Olympic Việt Nam trong trận đấu ra quân môn bóng đá nam Asiad.


Đánh giá về màn trình diễn của đội nhà ở cuộc đối đầu mở màn vòng bảng Asiad 16, HLV Al Shamlan cho biết: “Tôi không nghĩ là kết quả này là công bằng với chúng tôi, vì nếu các cầu thủ Olympic Bahrain tận dụng thật tốt những cơ hội ghi bàn mà chúng tôi có được, hoặc đơn giản là chúng tôi vượt lên dẫn trước thì diễn biến trận đấu ắt hẳn sẽ khác.

Thanh Trung là người châm ngòi cho chiến thắng của Olympic Việt Nam. (Ảnh: VSI). (Ảnh: VSI)

Chúng tôi đã nhập cuộc không tồi, nhưng lại bị thủng lưới trước vì sự mất tập trung ở hàng thủ, và từ đó đã rơi vào bẫy phòng ngự phản công của Olympic Việt Nam. Một khi đã ở hoàn cảnh như vậy thì việc thua thêm một hoặc 2 bàn nữa cũng chẳng phải là điều ngạc nhiên”.

Dù cảm thấy "ấm ức" khi đội nhà tạo ra được một thế trận khá tốt mà không thể chiến thắng nhưng HLV trưởng của đội bóng đến từ Tây Á cũng dành cho Olympic Việt Nam những lời có cánh.

Ông nói: “Đối thủ của chúng tôi hôm nay đã chơi rất tốt, đặc biệt là ở khía cạnh tinh thần. Tôi nghĩ thất bại trước một đội bóng như vậy thì không phải là một sự xấu hổ”.

Về phần mình, HLV Phan Thanh Hùng của Olympic Việt Nam khẳng định: “Olympic Bahrain không hề yếu, họ có ưu điểm về thể lực và sức mạnh. Tuy nhiên, Olympic Việt Nam đã chơi tốt hơn và bước ngoặt trận đấu đã diễn ra sau bàn thắng mở tỷ số của Thanh Trung. Tôi cũng có lời khen về tinh thần toàn đội, dù bị ép sân ở những phút đầu tiên nhưng các em đã chơi rất tốt, đoàn kết cùng nhau vượt qua thời gian khó khăn nhất”.

Olympic Việt Nam (áo trắng) có một chiến thắng khiến đối thủ phục. (Ảnh: VSI)

Cùng đội nhà giành chiến thắng cách biệt 2 bàn nhưng theo HLV Phan Thanh Hùng, đáng ra Olympic Việt Nam không phải nhận bàn thua ở những phút bù giờ. “Đáng ra Olympic Việt Nam không phải nhận bàn thua đó vì hậu vệ không phạm lỗi với cầu thủ đối phương”, ông Hùng nói.


Chí Tâm (tổng hợp)

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn