HLV Nishino nhận mưa lời khen từ đồng nghiệp Thái Lan

Thể thaoThứ Tư, 11/09/2019 11:06:00 +07:00

HLV Nishino nhận mưa lời khen từ các đồng nghiệp Thái Lan sau khi giúp “Voi chiến” đánh bại Indonesia 3-0.

Sau trận hòa 0-0 với Việt Nam, cựu HLV U19 Thái Lan Somchai Chuayboonchum không ngần ngại nói HLV Nishino sai về chiến thuật chứ không phải do áp lực của trận ra mắt. Tuy nhiên, sau khi Thái Lan vượt qua Indonesia với tỷ số 3-0 ở trận đấu tối qua, ông Somchai Chuayboonchum đã thay đổi quan điểm hoàn toàn.

“Hôm nay, tôi phải ngưỡng mộ đội tuyển Thái Lan, đặc biệt là HLV Nishino, người có chiến thuật rất tuyệt vời! Ông ấy đã điều chỉnh chiến thuật, làm cho lối chơi của đội tuyển đẹp hơn. Chắc chắn ông ấy sẽ cải thiện bóng đá Thái Lan trong tương lai”, ông Somchai ca ngợi.

Nishino

HLV Nishino được ca ngợi hết lời. 

Cựu HLV trưởng ĐTQG Thái Lan - Charnvit Pholchewin thì nhận xét: “Mấu chốt của chiến thắng này là các cầu thủ tuân thủ triệt để chiến thuật của HLV Akira Nishino. Ông thành công nhờ nhìn ra được sự khác biệt giữa đội tuyển Thái Lan và Nhật Bản. Các cầu thủ Nhật Bản có trình độ cao hơn Thái Lan, và ông chỉ mới làm quen với đội tuyển Thái Lan có hai tuần, nên tập trung vào chiến thuật, thay vì kết quả hay lối đá đẹp.

Với tài năng của ông Akira Nishino, Thái Lan có thể tự quyết định được tấm vé đi tiếp của mình ở bảng đấu khó khăn này mà không cần đến may mắn”.

HLV Chalermwut của CLB Nakhon Ratchasima cũng dùng những lời có cánh để nói về chiến lược gia người Nhật Bản.

"Thái Lan rất thiếu may mắn khi không thể ghi được bàn trong trận đấu với Việt Nam. Nhưng ở trận đấu hôm nay, HLV Akira Nishino sử dụng tiền đạo Supachai Jaided khôn khéo. Chân sút của Buriram thi đấu cần mẫn trong hiệp 2, tạo ra khoảng trống trước vòng cấm địa của Indonesia để tuyến hai băng lên chiếm lĩnh và dứt điểm.

Hệ thống chiến thuật mà HLV người Nhật Bản đang phát triển cho đội tuyển Thái Lan rất hợp lý và các cầu thủ cũng đã bắt đầu hiểu chiến thuật của ông”, HLV Chalermwut cho biết.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn