Quyết đấu tuyển Việt Nam, HLV Thái Lan đi tìm tài năng ở đội U18

Thể thaoThứ Bảy, 27/07/2019 08:18:00 +07:00

HLV Akira Nishino xuống tuyển U18 Thái Lan để xem tuyển trẻ này tập và tìm kiếm tài năng.

Tuyển U18 Thái Lan đang trong quá trình chuẩn bị cho giải U18 Đông Nam Á sẽ diễn ra vào tháng 8 tới tại sân Thống Nhất TP.HCM, nơi U18 Thái Lan nằm ở bảng B cùng Australia, Singapore, Malaysia, Campuchia và Việt Nam.

Chiều 26/7, HLV trưởng ĐT Thái Lan Akira Nishino bất ngờ có mặt tại trung tâm huấn luyện của Liên đoàn bóng đá Thái Lan để chứng kiến buổi tập của đội tuyển U18 nước này.

Nishino (1)

 Các cầu thủ trẻ Thái Lan háo hức khi có sự xuất hiện của HLV Nishino.

Sự xuất hiện của thuyền trưởng người Nhật Bản khiến các cầu thủ trẻ rất háo hức. HLV trưởng U18 Thái Lan Issara Sritaro chia sẻ: “Sự có mặt của HLV Nishino khiến các cầu thủ nhiệt tình hơn và có động lực để phấn đấu trở thành thành viên U23 Thái Lan và ĐT Thái Lan trong tương lai.

Nishino (2) 3

HLV U18 Thái Lan Issara Sritaro.

Theo ông Issara Sritaro, sự xuất hiện của HLV Nishino còn cho thấy một mối liên kết giữa các tuyến của đội tuyển. Điều này giúp phát triển bóng đá Thái Lan với một thể thống nhất, xuyên suốt. Từ đây, HLV Nishino sẽ có được nguồn lực bổ sung cho ĐTQG, đặc biệt là những tài năng trẻ.

Nishino (3) 4

HLV Nishino theo dõi U18 Thái Lan tập luyện. 

Ông Nishino sẽ triệu tập 30 cầu thủ lên ĐT Thái Lan chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong danh sách này nhiều khả năng sẽ có tên "thần đồng" Suphanat - cầu thủ đang thuộc biên chế U18 Thai Lan và CLB Buriram United.

Ông Nishino vừa có cuộc gặp đại diện các CLB tại Thai League 1 và Thai League 2 để trao đổi về kế hoạch của ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022, đội tuyển U23 Thái Lan tại SEA Games 30 và vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Trong cuộc gặp này, cựu HLV trưởng của Gamba Osaka bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ, hợp tác từ các CLB.

“Tôi nghĩ rằng ĐTQG và CLB phải làm việc cùng nhau. Kể từ khi tôi đến Thái Lan, tôi đã đi xem các trận đấu tại Thai League, Cup Quốc gia, xem các CLB tập luyện. Tôi mong muốn nhận được sự hợp tác từ tất cả mọi người. Bóng đá Thái Lan có thể vươn ra thế giới và điều này phụ thuộc nhiều vào sự liên kết giữa các CLB trong nước và ĐTQG. Nếu có ý kiến hoặc đề xuất khác nhau, hãy nói chuyện với tôi để cho bóng đá Thái Lan có thể đạt được mục tiêu”, ông Nishino nói.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn