HLV Nishino: ‘Bóng đá Thái Lan có thể cạnh tranh với những đội mạnh của châu lục’

Thể thaoThứ Sáu, 18/10/2019 07:56:00 +07:00

HLV Nishino của Thái Lan cho rằng, bóng đá Thái Lan có thể cạnh tranh với những đội mạnh của châu lục.

Chiến thắng 2-1 trước UAE hôm 15/10 ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á không chỉ giúp Thái Lan lên ngôi đầu bảng G mà còn giúp đoàn quân của HLV Akira Nishino thêm tự tin.

Điều đáng nói trong chiến thắng hôm thứ Ba của đội bóng xứ chùa Vàng là họ không có trong đội hình 2 ngôi sao đang chơi bóng tại Nhật Bản là Chanathip Songkrasin và Thitipan Puangchan vì chấn thương.

Nishino

HLV Nishino của ĐT Thái Lan.

Trên AFC, HLV Nishino nhắc lại tầm quan trọng của tinh thần đồng đội sau chiến thắng này. “Để có kết quả tốt, chúng tôi phải là một đội bóng đoàn kết. Các cầu thủ thi đấu và hỗ trợ cho nhau tốt. Đó là những gì chúng tôi làm được trước UAE”.

Video Thái Lan 2-1 UAE

Nói về mục tiêu phía trước, chiến lược gia người Nhật Bản tỏ ra thận trọng. Ông cho biết: “Chúng tôi mới đi qua 3 trận đấu và chúng tôi không muốn nhìn quá xa về phía trước. Chúng tôi muốn tập trung vào từng trận đấu một, ở từng thời điểm. Từ trận đấu với UAE, chúng tôi học được những điều mới sẽ giúp ích khi chúng tôi đối mặt với Malaysia trong trận đấu tiếp theo (ngày 14/11)”.

Cuối cùng, người đã dẫn dắt Nhật Bản dự World Cup 2018 tại Nga khẳng định: “Chúng tôi phải duy trì những gì chúng tôi đã thể hiện trước UAE trước các đối thủ đáng gờm khác. Chúng tôi phải chứng minh rằng, bóng đá Thái Lan có thể cạnh tranh với những đội bóng mạnh của châu lục”,

Hai ngày sau chiến thắng trước UAE, tuyển Thái Lan trở lại hội quân chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia. Thai League sẽ thi đấu trở lại vào 26/10 nên ông Nishino không muốn để các cầu thủ nghỉ quá dài.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn