HLV Nhật Bản từng nhận bài học nhớ đời từ HLV Park Hang Seo

Thể thaoThứ Tư, 23/01/2019 10:07:00 +07:00

HLV Hajime Moriyasu của đội tuyển Nhật Bản là bại tướng của HLV Park Hang Seo tại ASIAD 18.

Một lần nữa, HLV Hajime Moriyasu của Nhật Bản lại có dịp đối đầu với HLV Park Hang Seo của tuyển Việt Nam. Lần này sẽ là ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

5 tháng trước, ông Hajime Moriyasu chính là người dẫn dắt Olympic Nhật Bản dự ASIAD 2018 tại Indonesia và chạm trán Olympic Việt Nam tại vòng bảng. Đây là trận đấu cuối cùng để phân định ngôi nhất nhỉ bảng D sau khi hai đội đã có 2 chiến thắng.

Olympic Việt Nam với lực lượng đang là nòng cốt đội tuyển Việt Nam hiện tại đã đánh bại Olympic Nhật Bản 1-0 với pha lập công của Quang Hải. Đó là tình huống hậu vệ Nhật Bản mắc sai sót giúp cầu thủ Olympic Việt Nam dễ dàng dứt điểm vào lưới trống.

vn-nhatban-04-11-1628264

Olympic Việt Nam đánh bại Olympic Nhật Bản tại vòng bảng ASIAD 18 

Sau trận thua đó, HLV Moriyasu thừa nhận Olympic Việt Nam là một đối thủ mạnh, trong khi các học trò của ông đã có một trận đấu kém hơn thường lệ. Theo vị HLV này, các cầu thủ Nhật Bản đã không có được sự tự tin cao nhất và có phần thận trọng quá mức khi đối đầu với Olympic Việt Nam.

“Olympic Việt Nam là Á quân U23 châu Á, có những cầu thủ chất lượng và có thêm cầu thủ trên 23 tuổi. Chúng tôi đã biết trước đây là trận đấu khó khăn. Hôm nay, chúng tôi thất thế nhiều trong các pha tranh chấp một đấu một và không chơi tốt trong hiệp 1.

Hiệp 2 chúng tôi chơi tốt hơn, khắc phục được một số thiếu sót nhưng không thể ghi bàn. Đây là một bài học lớn cho chúng tôi để hướng đến vòng đấu tiếp theo. Chúng tôi phải tạo ra được cơ hội và ghi bàn”, HLV Hajime Moriyasu nói.

hlv-nhat-ban-u23-viet-nam-1915509

HLV Hajime Moriyasu tại ASIAD 2018.

Dù thua Olympic Việt Nam tại vòng bảng nhưng sau đó Olympic Nhật Bản đã tiến vào tới trận chung kết và chỉ chịu thua 1-2 trước Olympic Hàn Quốc của Son Heung-min. Nên nhớ, thành phần của Olympic Nhật Bản tại ASIAD 18 chủ yếu là những cầu thủ U20, U21 được mang tới Indonesia để rèn quân, chuẩn bị cho Olympic Tokyo 2020.

Tại Asian Cup 2019, HLV Moriyasu tiếp tục là thuyền trưởng của đội tuyển Nhật Bản và không có cầu thủ nào trong thành phần Olympic Nhật Bản được triệu tập lên đội tuyển quốc gia.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn