HLV Nguyễn Thành Vinh: Đá nhiệt đã ăn vào máu cầu thủ xứ Nghệ

Thể thaoThứ Tư, 13/05/2015 12:00:00 +07:00

HLV Nguyễn Thành Vinh lấy làm tiếc khi một tiền vệ như Ngô Hoàng Thịnh sớm rời đội tuyển U23 Việt Nam vì chấn thương.

(VTC News) - HLV Nguyễn Thành Vinh lấy làm tiếc khi một tiền vệ như Ngô Hoàng Thịnh sớm rời đội tuyển U23 Việt Nam vì chấn thương.

Những ngày qua, giới mộ điệu và chuyên gia bóng đá Việt nói rất nhiều đến trận hòa 0-0 của U23 Việt Nam trước U23 Hàn Quốc, trận đấu mà U23 Việt Nam mất tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh, một trong những trụ cột quan trọng trong hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games.

Chúng tôi có cuộc trao đổi với HVL Nguyễn Thành Vinh xung quanh trận đấu này.

- Cá nhân ông nghĩ sao về việc U23 Việt Nam có nhiều ca chấn thương?

Tôi cho rằng, có thể do HLV Miura giải quyết vấn đề thể lực chưa đúng cách, khả năng hồi phục sau chấn thương chưa hết mức nên cầu thủ chưa trở lại trạng thái sung sức thể thao tốt nhất. Chân tay còn đau, nhức, sơ cứng do quá trình tập luyên nặng, chưa trở lại trạng thái bình thường nên hay xảy ra chấn thương.
U23 Việt Nam chơi quyết liệt, hết mình (Ảnh: Quang Minh)
Riêng trận Hàn Quốc, cầu thủ của ta rơi vào trạng thái muốn thể hiện quá mức nên thi đấu với tinh thần rất cao, có những động tác vào bóng khá quyết liệt dẫn đến va chạm không cần thiết. 

Những trận đấu giao hữu thường người ta đá mang tính chất biểu diễn nhiều hơn hoặc thi đấu với tính chất thử nghiệm. Chứ không phải ăn thua. U23 Việt Nam của chúng ta lại suy nghĩ khác, đá giao hữu mà như đá ở giải đấu chính thức.

- Những trường hợp chấn thương mới nhất ở U23 Việt Nam đều rơi vào các cầu thủ SLNA. Ông có thể lý giải được không?

SLNA nói riêng và người xứ Nghệ nói chung sống thực, làm cái gì cũng cần mẫn, chịu khó, thái độ tinh thần trách nhiệm cao. 

Cầu thủ cũng vậy. Khi tôi huấn luyện, tôi thường nói về truyền thống ông cha mình, những năm tháng chiến tranh, những người lính xứ Nghệ để khích lệ tinh thần cầu thủ.

Xứ Nghệ cũng là mảnh đất gió Lào, thời tiết khó khăn nên con người sống cũng mang tính chất chống chọi thiên nhiên, ý chí mạnh mẽ hơn. Các cầu thủ xứ Nghệ từ xưa đến nay luôn xây dựng được tinh thần ấy, nhiệt huyết, dũng cảm, thậm chí vượt quá giới hạn của luật thi đấu và được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.
Phi Sơn chấn thương
 Phi Sơn chấn thương (Ảnh: Phạm Thành)
Nói về độ nhiệt của cầu thủ SLNA, khi còn dẫn dắt đội bóng, tôi từng yêu cầu các cầu thủ phải bỏ cái lối chơi quăng quật, không cần thiết bởi nó có thể gây chấn thương cho đồng đội, cho cả chính mình.

Sau SLNA có dạo đá kỹ thuật nhưng lúc đó chất lượng trận đấu lại không cao, khán giải không thích. 

Cuối cùng có luận điểm cho rằng phải phát huy truyền thống của thế hệ đi trước. Trước là chém đinh chặt sắt, về sau cầu thủ được huấn luyện, bỏ dần lối chơi đó song sự dũng mãnh thì không bao giờ mất. Đá nhiệt như thứ đã ăn vào máu cầu thủ xứ Nghệ.
Video pha vào bóng dẫn đến chấn thương của Hoàng Thịnh

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn