HLV Miura vẫn khen học trò dù U23 Việt Nam thảm bại

Thể thaoThứ Sáu, 15/01/2016 07:00:00 +07:00

U23 Viet Nam 1-3 U23 Jordan: U23 Việt Nam thua trận 1-3 trước đội bóng được đánh giá rất cao U23 Jordan, HLV Toshiya Miura vẫn tỏ ra khá bình thản.

(VTC News) - U23 Việt Nam thua trận 1-3 trước đội bóng được đánh giá rất cao U23 Jordan, HLV Toshiya Miura vẫn tỏ ra khá bình thản.

"Đối thủ hôm nay của U23 Việt Nam rất mạnh. Điều đó thể hiện rõ trên sân và chúng tôi yếu hơn hẳn Jordan. Họ có hàng tiền đạo tốt với những chân sút cừ khôi", HLV Miura nhận xét về trận đấu.

Tiếp tục đánh giá về màn trình diễn của các học trò, chiến lược gia người Nhật nói: "Ở hiệp 1, U23 Việt Nam đã thi đấu tương đối tốt, nhưng sang hiệp 2 các cầu thủ đã không giữ được thế trận nữa. Đặc biệt là khi để thua bàn thứ 2 thì mọi thứ coi như đã khép lại với U23 Việt Nam ở trận này".
 Hàng tiền đạo của U23 Jordan (trắng) vượt trội so với U23 Việt Nam. (Ảnh: VH)
Thua trận, nhưng thuyền trưởng của U23 Việt Nam không hề tỏ ra thất vọng và còn dành nhiều lời động viên cho đội bóng của mình. "Các học trò của tôi còn rất trẻ, hầu hết mới chỉ 19, 20 tuổi. Hơn nữa, đây là lần đầu tiên U23 Việt Nam được tham gia VCK giải đấu này nên còn thiếu kinh nghiệm. Chắc chắn những trận đấu tại đây sẽ đem lại nhiều bài học và kinh nghiệm quý báu cho họ.

Về mặt chiến thuật, tôi khá hài lòng bởi toàn đội đã tuân thủ tốt những gì BHL đề ra", ông nói.

Để thua trong trận đấu ra quân, cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam là rất nhỏ khi 2 trận đấu tới đoàn quân của HLV Miura phải đối đầu với những đối thủ còn được đánh giá mạnh hơn cả Jordan.

Nhận xét về 2 các trận tiếp theo, chiến lược gia người Nhật nói: "Chỉ có 3 trận đấu ở vòng bảng, vì thế chúng tôi phải cố gắng và quyết tâm hơn ở trận đấu sắp tới. Về tỷ số ở trận đấu ra quân này, thua 1-3 hay 0-3 là rất khác nhau. Với 1 bàn thắng có được đó, tôi hy vọng các cầu thủ sẽ tự tin hơn ở 2 trận đấu còn lại tại vòng bảng".



Vân Hà
Bình luận
vtcnews.vn