HLV Miura: Tôi rất thích uống bia ở Việt Nam

Thể thaoThứ Năm, 02/04/2015 03:35:00 +07:00

Ông Miura đã bật cười khi được hỏi về văn hóa uống bia ở Việt Nam đồng thời có những tiết lộ đầu tiền về vợ của mình kể từ khi đến Việt Nam.

(VTC News) – Ông Miura đã bật cười khi được hỏi về văn hóa uống bia ở Việt Nam đồng thời có những tiết lộ đầu tiền về vợ của mình kể từ khi đến Việt Nam.

“Tất cả các nước trên thế giới thì người dân đều uống bia và tôi cũng rất thích uống bia ở Việt Nam”- Đó là câu trả lời ngắn gọn của ông thầy người Nhật khi được hỏi về văn hóa uống bia ở Việt Nam kèm theo những nụ cười rất tươi.
HLV Miura trong một lần đi uống bia hơi ở Việt Nam 
Đây không phải là lần đầu tiên ông Miura nói về văn hóa uống bia của người Việt. Trước đó, trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình trả tiền Jsports, ông Miura đã có những chia sẻ: “Người Việt Nam nói chung không thích đả kích cho lắm, nên giống người Nhật ở điểm là không thích va chạm.

Tôi cảm thấy vui vì điểm chung đó. Bữa trưa ở Việt Nam cũng có cảm giác thư thả hơn so với cách người Nhật ăn cơm hộp, mua từ cửa hàng đồ ăn nhanh, rồi ăn trong khoảng từ 15-20 phút.
Trong bữa trưa, tất cả mọi người đều uống bia. Uống bia thực sự đấy. Sau bữa trưa là thời gian ngủ trưa. Mọi người sẽ ngủ trưa khoảng 1 tiếng. Đây là thói quen từ bé.

Về thói quen này, thì ở công ty cũng như thế. Liên đoàn bóng đá Việt Nam 8h30 bắt đầu làm việc, nhưng từ 8h30 đến 9h00 mọi người mới đến chỗ làm; từ 12h00 đến 14h00 là thời gian nghỉ trưa. Và 16h30 kết thúc công việc.
Có trợ lý nói với tôi là anh ta muốn cái ghế tốt hơn, tôi nghĩ trong bụng là: “Nếu anh muốn cái ghế tốt hơn thì hãy làm việc đi”. Cảm giác về cuộc sống ở Đông Nam Á là như thế. Người bình thường thì khoảng 17h00 là kết thúc công việc.
Clip HLV Miura nói về bia và vợ của mình
thethao/2015/04/02/Miura-ni-v-bia-v-v-1427992155.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">
Khác với uống bia, gia đình riêng của ông Miura dường như là một bí mật và phải gần 1 năm sau khi đến Việt Nam làm việc, lần đầu tiên, ông đã có những tiết lộ về người vợ của mình.
Ông chia sẻ rằng, vợ của ông không phải là người am hiểu sâu sắc về bóng đá. Tuy nhiên tại vòng loại U23 châu Á vừa qua, bà cũng đã giành thời gian để theo dõi và cập nhật kết quả của đội U23 Việt Nam. Và đặc biệt là trận U23 Việt Nam gặp U23 Nhật Bản có tường thuật trực tiếp ở Nhật Bản”.
Trước đó, trong một cuộc trả lời phóng vấn truyền thông Nhật, ông Miura cũng đã có những chia sẻ về gia đình của mình. Ông Miura cho hay, ông thường xuyên lên lạc bằng điện thoại sau mỗi bữa tối về cho gia đình. Và đặc biệt rất ít khi nói về công việc hay "khoe" thành tích.
"Tôi thường liên lạc với vợ con sau bữa cơm tối", ông Miura tiếp tục. "Tôi ít khi khoe thành tích trong công việc với gia đình, nhưng sau khi giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á, tôi đã nghĩ lại".
Clip: U23 Việt Nam 7-0 U23 Macau

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn