HLV Miura: 'Thắng 2-1 là chưa đủ'

Thể thaoThứ Hai, 08/12/2014 09:16:00 +07:00

HLV Miura mới chỉ tạm hài lòng với kết quả thắng 2-1 ở trận bán kết lượt đi trong khi phía Malaysia quyết tâm làm nên bất ngờ ngay tại Mỹ Đình.

HLV Miura có thể hài lòng với kết quả thắng 2-1 ở trận bán kết lượt đi trong khi phía Malaysia quyết tâm làm nên bất ngờ ngay tại Mỹ Đình.

Phát biểu tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV Miura cho biết: “Chơi bóng trên sân Shah Alam luôn rất khó khăn vì đây là sân vận động lớn, các CĐV Malaysia luôn cổ vũ cuồng nhiệt cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, các cầu thủ đã thể hiện tinh thần thi đấu tuyệt vời, bằng chứng là chúng tôi đã bị thủng lưới sớm, nhưng các cầu thủ thi đấu bình tĩnh và chờ cơ hội ghi bàn thắng.

Kết quả, kết thúc hiệp 1, chúng tôi đã có được bàn gỡ hòa để bước vào hiệp hai với một kịch bản khác. Tôi hài lòng với kết quả trận đấu này, các cầu thủ của tôi đã chơi tốt. Tuy nhiên, chiến thắng với tỷ số 2-1 là chưa đủ, bởi trước mắt chúng ta vẫn còn trận đấu lượt về, trong bóng đá chuyện gì cũng có thể xảy ra, bởi vậy, mọi người cần phải giữ bình tĩnh”.

Văn Quyết
Văn Quyết là ngôi sao sáng của tuyển Việt Nam tại Shah Alam
Giải thích về quyết định thay Thành Lương trong khi cầu thủ này đang thi đấu rất hay, HLV Miura cho biết: “Thành Lương đã chơi tốt trong 3 trận đấu của ĐT Việt Nam tại vòng bảng, nhưng trận đấu này, cậu ấy có vẻ không có thể lực tốt nhất. Tôi thay Thành Lương vì đội bóng lúc đó cần một cầu thủ nhanh và có thể lực mạnh mẽ hơn”.
Malaysia 1-2 Việt Nam
Có mặt tại buổi họp báo, tiền đạo Công Vinh cho rằng: “Tiếc là tôi bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn thắng, nếu không tỷ số trận đấu này còn cao hơn. Tôi cũng thay mặt toàn đội cảm ơn người hâm mộ Việt Nam đã đến sân ủng hộ đội nhà”.
Công Vinh
Công Vinh bản lĩnh trong vai trò đội trưởng
Trong khi đó, phát biểu tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV Dollah Salleh cho rằng cơ hội đi tiếp của Malaysia vẫn chưa hết: Tôi không hiểu vì sao Malaysia lại thua ở trận đấu hôm nay vì toàn đội đã chơi tốt, rất kỷ luật, nhưng bóng đá là như thế. Malaysia vẫn còn cơ hội ở trận bán kết lượt về, dù cánh cửa đi tiếp không còn rộng mở với chúng tôi.

Ở trận đấu này, ĐT Việt Nam đã chơi rất hay, tôi đặc biệt ấn tượng với 3 cầu thủ số 15 (Ngọc Hải), Thành Lương (19) và Văn Quyết (10). Tuy nhiên, tôi nghĩ Việt Nam thắng được trận này cũng có sự giúp sức của yếu tố may mắn.


Ngay sau khi giành chiến thắng trước Malaysia, ngày 8-12, ĐT Việt Nam sẽ về nước để chuẩn bị cho trận bán kết lượt về diễn ra vào 19 giờ tối ngày 11-12 trên sân Mỹ Đình.

Theo QĐND
Bình luận
vtcnews.vn