HLV Miura: 'Sao có thể đá trình diễn với Man City'

Thể thaoThứ Ba, 21/07/2015 08:34:00 +07:00

HLV Miura cho rằng tuyển Việt Nam không nên chú trọng quá mức tới kết quả ở những trận đấu giao hữu như thế này.

HLV Miura cho rằng tuyển Việt Nam không nên chú trọng quá mức tới kết quả ở những trận đấu giao hữu như thế này.

Trả lời phỏng vấn giới truyền thông ngày hôm qua, HLV Miura đã có những chia sẻ rất riêng về mục tiêu ở trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và Man City.

"Theo tôi, trận đấu với Man City chính là cơ hội để bổ sung cho các tuyển thủ Việt Nam những điều còn thiếu. Họ cần học hỏi xem các cầu thủ đẳng cấp tư duy về trận đấu thế nào, xử lý mỗi tình huống ra sao. Dù chỉ là trận đấu mang tính biểu diễn, nhưng vẫn sẽ mang đến cho các cầu thủ Việt Nam nhiều kinh nghiệm quý báu. Họ là đội bóng rất mạnh so với ĐT Việt Nam, và chúng ta cũng không nên chú trọng quá mức tới kết quả ở những trận đấu giao hữu như thế này”.
HLV Miura sẽ có 3 ngày làm việc với tuyển Việt Nam trước khi bước chân vào trận giao hữu với Man City (Ảnh: Quang Minh)
“Tôi không phải là HLV ở các CLB V-League nên không thể lý giải được vì sao một số cầu thủ dù chơi tốt trên ĐTQG nhưng khi về CLB lại không thể tái lập những màn trình diễn tương tự”, HLV Miura đã trả lời như thế khi được đề nghị giải thích vì sao một số học trò của ông lại thể hiện phong độ quá khác nhau ở CLB và ĐTQG.

 
Làm sao có thể đá trình diễn với Man City, họ là đội bóng rất mạnh so với ĐT Việt Nam.
HLV Miura
 
HLV Miura nói thêm: “Theo góc nhìn của tôi, có thể cầu thủ khi được gọi lên ĐTQG thì họ cảm thấy rất hãnh diện và hạnh phúc nên nhờ thế họ đã thể hiện được phong độ tốt hơn so với khi khoác áo CLB”.

HLV Miura còn tiết lộ thêm rằng mỗi cầu thủ được ông triệu tập cho bất kì giải đấu nào cũng đều rất háo hức và mang tới đội bóng sự quyết tâm lớn nhất. 

Kế hoạch của HLV Miura trong thời gian tới là chọn được những cầu thủ tốt nhất cho vòng loại World Cup 2018, trong chuyến làm khách của đội chủ nhà Đài Loan (Trung Quốc).

HLV Miura cho biết nhiệm vụ của ông mỗi tuần là phải có mặt trên các sân cỏ cả nước để kiểm tra phong độ của các tuyển thủ cũng như tìm kiếm những gương mặt mới cho ĐTQG.
HLV Miura đưa ra cách tiếp cận trận đấu rất khác biệt (Ảnh: Quang Minh) 
Triết lý và phong cách chơi bóng ưa thích của ông, tất cả đều đã biết trong hơn 2 năm qua, nhưng HLV Miura vẫn hi vọng, ông sẽ tìm ra cách thích hợp nhất để phát huy được hết những tiềm năng của bóng đá Việt Nam.

Sau 6 năm học tập ở nước Đức, HLV Miura đã thấm nhuần rất sâu phương pháp tiếp cận trận đấu cũng như cách chơi bóng của người Đức. HLV Miura không phủ nhận quãng thời gian theo học ở Đức đã ảnh hưởng rất nhiều đến triết lý bóng đá của ông, và khi sang làm việc ở Việt Nam, ông đã cố gắng kết hợp tư duy bóng đá kiểu Đức với phong cách kỹ thuật của Nhật Bản để tạo nên lối chơi mang "thương hiệu Miura" ở ĐT Việt Nam.

HLV Miura cho biết ông không phải là HLV Nhật Bản duy nhất làm việc ở nước ngoài, và theo ông được biết hiện có tới hơn 10 HLV Nhật Bản đang làm việc ở châu Á, nhưng HLV Miura tiết lộ ông là người duy nhất trực tiếp ký hợp đồng với LĐBĐ nước bản địa, còn các HLV Nhật Bản đều đi làm việc theo dạng được LĐBĐ Nhật Bản (JFA) biệt phái sang nước ngoài.

Nhờ thế mà HLV Miura đã nhận được rất nhiều sự chú ý từ dư luận, và ông cho biết thêm trong thời gian trở về Nhật Bản ông thậm chí còn được mời diễn thuyết trong những chương trình về bóng đá châu Á do JFA tổ chức.

Nguồn: Thể thao văn hóa
Bình luận
vtcnews.vn