HLV Miura quyết không lộ bài với truyền thông Nhật Bản

Thể thaoChủ Nhật, 29/03/2015 01:10:00 +07:00

Trước trận gặp đội bóng quê hương ở vòng loại U23 châu Á 2016, HLV Toshiya Miura đã có những chia sẻ với truyền thông Nhật Bản

Trước trận gặp đội bóng quê hương ở vòng loại U23 châu Á 2016, HLV Toshiya Miura đã có những chia sẻ với truyền thông Nhật Bản.

- Ông đánh giá thế nào về sức mạnh của bóng đá Việt Nam và khu vực Đông Nam Á so với Nhật Bản?
HLV Miura: Bóng đá Đông Nam Á từng trải qua thời kỳ hoàng kim, nhưng thời đó đã qua lâu. Hiện tại, bóng đá Việt Nam cũng như khu vực vẫn tồn tại một khoảng cách khá xa so với Nhật Bản. Cụ thể, ở bảng I vòng loại U23 châu Á 2016, U23 Nhật Bản vượt trội hoàn toàn so với các đối thủ còn lại.
HLV Miura dành 30 phút để trả lời các phóng viên Nhật Bản 
- Ông đánh giá thế nào về các cầu thủ U23 Việt Nam? Theo ông, đâu là điểm yếu của họ so với U23 Nhật Bản?
Đội bóng có một số cầu thủ rất triển vọng trưởng thành từ lứa U19. Một số cầu thủ đã theo tôi từ ASIAD và AFF Cup 2014. Cũng có một số người không thể theo được giáo án của tôi. Tuy nhiên điểm mạnh, điểm yếu của các cầu thủ U23 Việt Nam thì hãy chờ trận đấu tối nay (trận đấu U23 Việt Nam - U23 Nhật Bản lúc 19h15).
- Ở Việt Nam, ông được xem là thần tượng mới sau những gì đã làm được cùng ĐT quốc gia?
HLV Miura: Biết nói thế nào nhỉ, không hẳn là thế. Đội tuyển Việt Nam có trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 tưng bừng tạo nên bầu không khí bóng đá sôi sục. Tôi từng hy vọng sẽ vào chung kết và đánh bại đối thủ để đưa đội bóng lên ngôi vô địch nhưng không thành.
- Tại sao ông chọn Việt Nam để làm việc? 
HLV Miura: Tôi muốn thử sức mình ở một môi trường bóng đá hoàn toàn khác, dẫn dắt một đội bóng quốc gia hướng đến tầm châu lục (hướng đến Asian Cup).  
- Làm thế nào để ông thích ứng khi làm việc tại Việt Nam? 
HLV Miura: Tôi không gặp nhiều khó khăn, bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày. Nhìn chung, tôi có sự chuẩn bị từ trước. Tôi nghĩ ra nước ngoài rất cần tiếng Anh nên đã học nó trước khi sang Việt Nam từ 2 đến 3 năm. Tôi từng hình dung mình sẽ gặp khó khăn để huấn luyện họ. Tuy nhiên, các tuyển thủ đều biết cách lắng nghe những lời khuyên.
- Tiềm năng phát triển của bóng đá Việt Nam trong tương lai là gì?
HLV Miura: Nếu bóng đá Việt Nam không thay đổi mà giữ nguyên cách làm như hiện tại, cần nhiều thời gian để đưa đội bóng lên tầm châu lục. Ở đây có những cầu thủ tốt về chuyên môn, nhưng công tác đào tạo trẻ còn nhiều thiếu thốn về cả trình độ lẫn cơ sở vật chất. Tuy nhiên, khó khăn này theo tôi có thể do vấn đề tài chính. 
- Ông có dự định gắn bó lâu dài với bóng đá Việt Nam? 
HLV Miura: Chưa thể nói trước được, trong thời hạn 2 năm của bản hợp đồng với VFF, mục tiêu trước mắt của tôi là đưa bóng đá Việt Nam đạt được những thành công và danh hiệu.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn