HLV Miura ngã ngửa khi được ví là 'Mourinho châu Á'

Thể thaoThứ Tư, 10/12/2014 06:22:00 +07:00

HLV Miura của ĐT Việt Nam đã không khỏi ngạc nhiên và phì cười khi có người ví ông là Mourinho châu Á.

HLV Miura của ĐT Việt Nam đã không khỏi ngạc nhiên và phì cười khi có người ví ông là Mourinho châu Á.

Tuy đã giành chiến thắng 2-1 ở trận bán kết lượt đi trước Malaysia nhưng HLV Miura vẫn tỏ ra rất thận trọng trước trận lượt về. Ông cũng từ chối nhận mình là Mourinho châu Á.

Những màn trình diễn ấn tượng của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Miura khiến nhiều ý kiến đã so sánh nhà cầm quân người Nhật Bản với HLV danh tiếng dẫn dắt CLB Chelsea.

Khi được đặt câu hỏi: “Ông nghĩ thế nào khi được ví là Mourinho phiên bản châu Á”, HLV Miura đã phì cười trong phòng họp báo: “Đây là lần đầu tiên tôi nghe thấy điều này” đồng thời từ chối đưa ra câu trả lời cho câu hỏi vừa nhắc.
HLV Miura khá thoải mái trước trận bán kết lượt về (Ảnh: Quang Minh)
Liên quan đến việc chuẩn bị cho trận bán kết lượt về với Malaysia diễn ra trên sân Mỹ Đình ngày 11/12, HLV Miura phát biểu: “Đội tuyển Việt Nam vẫn chưa vào chung kết. Trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra nên tôi muốn các cầu thủ cần phải tập trung tối đa cho trận đấu này. Malaysia chắc chắn sẽ nhập cuộc bằng tất cả những gì tốt nhất và điều đó hứa hẹn sẽ mang tới rất nhiều khó khăn đối với đội tuyển Việt Nam”.

Nhà cầm quân người Nhật Bản cũng chia sẻ thêm về tình hình chấn thương của hậu vệ Xuân Thành: “Xuân Thành đã quay trở lại tập luyện từ ngày 9/12 nhưng tôi vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về đội hình sẽ thi đấu trận bán kết lượt về”.

Trước câu hỏi về vai trò của đội trưởng Tấn Tài ở đội tuyển Việt Nam hiện tại, HLV Miura nói: “Tấn Tài cùng với Phước Tứ và Công Vinh là những cầu thủ giỏi, giầu kinh nghiệm và rất quan trọng đối với đội tuyển Việt Nam. Nhưng tôi muốn nhấn mạnh rằng việc sử dụng cầu thủ cần căn cứ theo chiến thuật và HLV trưởng sẽ là người chịu trách nhiệm về điều này”.

Về phía Malaysia, HLV Dollah Salleh phát biểu tuy đối diện với rất nhiều khó khăn nhưng các học trò của ông đã sẵn sàng với 200% khả năng, hướng đến mục tiêu lật ngược thế cờ trong trận bán kết lượt về dù phải đá trên sân Mỹ Đình. Khi bị chất vấn về lối chơi có phần thô bạo của Malaysia ở trận lượt đi, HLV Dollah Salleh cũng từ chối đưa ra câu trả lời.

Clip Việt Nam hạ Malaysia 2-1

Tuyển Việt Nam sẽ giành kết quả thế nào ở AFF Suzuki Cup 2014?

  • Vô địch
  • Hạng nhì
  • Hạng ba
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

Theo Zing.vn

Bình luận
vtcnews.vn