HLV Miura muốn lấy lòng bầu Đức

Thể thaoThứ Tư, 06/01/2016 08:34:00 +07:00

Chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh cho rằng HLV Miura không dại gì không lấy lòng bầu Đức bằng việc gọi nhiều cầu thủ HAGL.

Chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh cho rằng HLV Miura không dại gì không lấy lòng bầu Đức bằng việc gọi nhiều cầu thủ HAGL, còn việc sử dụng họ thế nào lại là chuyện khác.

Ông thầy xứ Nghệ cho rằng, một HLV gọi quân lên đội tuyển thường phải xem xét cầu thủ đó có năng lực và phù hợp với lối chơi mà họ xây dựng hay không. Đồng thời, HLV đó cũng cân nhắc những mối quan hệ để vừa lòng các bên.

HLV Nguyễn Thành Vinh phân tích rõ hơn: "Với trường hợp của ông Miura, bầu Đức không chỉ sở hữu trong tay lứa cầu thủ hay nhất nhiều năm nay mà còn là Phó chủ tịch VFF. Ông Miura lấy nhiều cầu thủ của HAGL vừa được lòng bầu Đức lại vừa tránh được sức ép từ dư luận".
Công Phượng
Có tới 9 cầu thủ HAGL, 7 cầu thủ Hà Nội T&T lên tuyển U23 VN
Ông Vinh đánh giá HLV Miura đã khôn ngoan khi lựa chọn giải pháp này. Và việc chọn nhiều cầu thủ của HAGL lên tuyển cũng là đương nhiên vì đây đang là tập thể trẻ xuất sắc.

"Ông Miura không dại gì không lấy lòng ông chủ, người hâm mộ bằng cách gọi nhiều cầu thủ HAGL lên tuyển. Đây cũng là các cầu thủ trẻ có năng lực, sau này có thể làm nòng cốt cho đội tuyển quốc gia, phù hợp với chiến lược đầu tư dài hơi", cựu HLV Nguyễn Thành Vinh phân tích.

Ngay bản thân ông Vinh, khi chọn quân cho đội tuyển U23 QG dự SEA Games 22 cũng gọi 9 cầu thủ SLNA (sau này loại bớt còn 5-6 cầu thủ) vì khi đó đội bóng xứ Nghệ sở hữu lứa cầu thủ tốt nhất như: Văn Quyến, Quốc Vượng, Công Vinh, Như Thuật...

Đánh giá cao các cầu thủ HAGL nhưng cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cũng cho rằng một đội tuyển quốc gia phải dung hòa được lối chơi giữa các cầu thủ của nhiều CLB.
Công Phượng
Công Phượng ghi bàn vào lưới Myanmar tại Cẩm Phả
"Vì thế, ông Miura phải kết hợp lựa chọn một số cầu thủ của HAGL với cầu thủ xuất sắc của các CLB khác để có được một đội hình mà ông ấy thấy rằng như thế là hợp lý. Nếu cầu thủ nào phù hợp với ý đồ, tư duy chiến thuật thì ông ấy sẽ dùng ngay và đó có thể là lý do giải thích vì sao dù gọi tới 9 cầu thủ HAGL lên đội tuyển nhưng ông Miura chỉ tung 2-3 cầu thủ của đội bóng này vào sân".

 
Tuấn Anh là con át chủ bài, một tiền vệ có khả năng dẫn dắt tốt nhưng vấn đề là cậu ấy đang chấn thương nên không thể mạo hiểm
HLV Miura
 
Trên thực tế, nếu có muốn áp dụng lối chơi phối hợp nhỏ của HAGL cần có thời gian và sự đầu tư hơn nữa trong khi ông Miura vẫn muốn giữ lối chơi mang ý đồ, cá tính và bản lĩnh riêng của mình.


Ông Nguyễn Thành Vinh phân tích rằng trong những trận đấu gần đây, nhất là 2 trận đấu trên sân Hàng Đẫy, ông Miura đã bắt đầu áp dụng lối chơi bóng dài kết hợp với lối chơi bóng phối hợp nhỏ.

"Đây là lối chơi mà hầu hết các CLB lớn trên thế giới, trừ Barcelona đang áp dụng. Ông Miura từng nói người Việt Nam chỉ thích đá nhỏ nhưng ông ấy thích lối đá bóng dài và giờ vị HLV người Nhật Bản đang tìm cách để dung hòa giữa hai lối chơi ấy", ông Vinh nhận định.

Không đánh giá lối chơi của ông Miura là có phù hợp với lực lượng hiện có của đội tuyển không, HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng khi HLV xây dựng lối đá cho đội tuyển sẽ căn cứ vào lối chơi của từng cá nhân con người hiện có để đề ra chiến thuật phù hợp. Điều quan trọng là HLV đó phải biết áp dụng chiến thuật sao cho phù hợp.
HLV Miura không muốn chấn thương hoành hành
Chấn thương là nỗi lo lớn nhất của HLV Miura
"Nếu Miura là một HLV giỏi, ông ấy sẽ biết áp dụng chiến thuật phù hợp với từng đối thủ riêng. Có thể ở trận đấu với Yemen, ông Miura áp dụng chiến thuật đó nhưng đến trận gặp Nhật Bản và đặc biệt là 3 trận VCK U23 châu Á sắp tới, ông ấy sẽ áp dụng chiến thuật khác. Vấn đề là chúng ta phải kiên nhẫn chờ đợi và cho ông ấy thêm thời gian", ông Vinh nói.

Từng dẫn dắt bóng đá xứ Nghệ đi đến thành công, HLV Nguyễn Thành Vinh cảm thông cho HLV Miura trong chuyện chỉ cho Tuấn Anh vào đá ở 20 phút cuối: "Tuấn Anh là con át chủ bài, một tiền vệ có khả năng dẫn dắt tốt nhưng vấn đề là cậu ấy đang chấn thương nên không thể mạo hiểm. Nếu đặt tôi vào vị trí của ông Miura, tôi cũng sẽ làm vậy".

Cựu HLV SLNA cũng cho rằng nếu Xuân Trường, Tuấn Anh, Đông Triều chưa đá tốt trong màu áo của U23 hiện nay có thể là do điểm rơi phong độ  chưa tốt, phải chờ đến khi ông Miura nhả khối lượng dẫn đến trạng thái sung sức thể thao mới có thể đánh giá chính xác.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn