HLV Miura: May mắn không dành cho kẻ lười biếng

Thể thaoThứ Tư, 09/09/2015 09:40:00 +07:00

HLV Miura: Tuyển Việt Nam thắng may mắn. Mục tiêu của tuyển Việt Nam là vào Asian Cup 2019. HLV Miura hài lòng với Nguyên Mạnh, Công Vinh, Văn Quyết.

(VTC News)- HLV Miura thừa nhận đội tuyển Việt Nam thắng nhờ may mắn nhưng ông thầy người Nhật cho rằng may mắn chỉ đến khi cả đội tập luyện chăm chỉ.

Trở về Việt Nam sau chiến thắng 2-1 trước Đài Loan, thầy trò HLV Miura nhanh chóng trở thành điểm nóng của dư luận. Trong khi đã có khá nhiều luồng ý kiến chỉ trích, thậm chí đòi HLV người Nhật từ chức, thì ông lại khá bình thản đón nhận sức ép này.

Trả lời phỏng vấn báo chí tại sân bay Nội Bài, HLV Miura thừa nhận đội tuyển Việt Nam vừa giành 3 điểm đầy may mắn tại Municipal.
HLV Miura còn xa mới với được mục tiêu dự Asian Cup 2019 (Ảnh: VSI) 
"Tôi cảm thấy hạnh phúc khi đội tuyển nhận được sự cổ vũ nhiệt thành của các CĐV trên đất khách. CĐV Việt Nam đến sân rất đông, tạo nên bầu không khí hứng khởi, giúp đội tuyển Việt Nam chơi bóng đầy hạnh phúc trong những tiếng hò reo cổ vũ cuồng nhiệt từ khán đài.


Tôi đồng ý rằng đội tuyển Việt Nam thắng Đài Loan đầy may mắn khi Phi Sơn ghi bàn ở phút đá bù giờ. Nhưng đôi khi, chúng ta cần may mắn chứ. Mà may mắn chỉ đến với những người tập luyện chăm chỉ, chẳng bao giờ nó ghé thăm những kẻ lười biếng cả. Như những học trò chăm chỉ của tôi, tối qua, có người không thể về thẳng khách sạn mà phải qua bệnh viện để kiểm tra chấn thương. Họ đã cố gắng chơi hết mình rồi.

Thêm nữa, cả truyền thông lẫn cổ động viên Việt Nam đánh giá quá thấp Đài Loan. Đúng là Đài Loan chỉ có một giải vô địch nghiệp dư song họ có nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại giải chuyên nghiệp Trung Quốc. Họ khỏe, có kinh nghiệm và từng cầm hòa rất nhiều đối thủ mạnh như Palestine, Triều Tiên, Myanmar trong hai năm trở lại đây. Họ không hề yếu chút nào", HLV Miura nhấn mạnh.
Clip: Đài Loan 1-2 Việt Nam

"Dù vậy, đây chắc chắn là trận đấu chưa đúng sức của đội tuyển Việt Nam. Thực tế, khó khăn của đội tuyển Việt Nam không đến từ vấn đề thời tiết mà là từ phía đối thủ. Đài Loan đã chơi với 200% sức lực, bằng một động lực thi đấu vô cùng mãnh liệt.

Sau trận đấu, tôi nói với các cầu thủ rằng đây là một bài học kinh nghiệm quý giá. Bởi đối thủ của chúng ta đâu chỉ là những đội bóng ở Đông Nam Á, mà còn có Trung Quốc, Hàn Quốc, Triều Tiên hay Đài Loan nữa, họ sẵn sàng gây khó khăn cả trên không lẫn trên mặt đất.
Nguyên Mạnh từng mắc lỗi cơ bản trong thi đấu khiến đội nhà trả giá (Ảnh: Q.M) 
Hôm qua, chỉ có thủ môn Nguyên Mạnh là chơi tốt. Công Vinh, Văn Quyết tạm ổn khi tạo ra vài cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Còn lại, đều chưa thật sự bắt nhịp tốt với trận đấu".

Nói về hai trận đấu tiếp theo gặp Iraq, Thái Lan tại Mỹ Đình vào tháng 10, HLV Miura cho biết ông sẽ chỉ giữ lại khoảng 80% đội hình. Một số vị trí sẽ phải được thay đổi, cải thiện. Ông cũng sẽ cân nhắc gọi vào đội tuyển Việt Nam hai tiền đạo đang chơi cực hay ở V-League là Văn Thắng và Anh Đức.


Tuy nhiên, ai sẽ là người được gọi lên tuyển đợt tới thì còn là bí mật. HLV Miura khẳng định mục tiêu hàng đầu sẽ là lọt vào danh sách 24 đội bóng góp mặt ở Asian Cup 2019.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn