HLV Miura lý giải bão chấn thương ở tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Bảy, 16/05/2015 06:02:00 +07:00

HLV Miura cho rằng, việc các cầu thủ không được chữa trị dứt điểm chấn thương khiến vết đau khó lành và dễ dàng bị tái phát

Chấn thương vẫn đang ảnh hưởng đến đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam nhưng trận đấu với CHDCND Triều Tiên theo đánh giá của HLV Miura cũng quan trọng chứ không đơn thuần chỉ là một trận giao hữu.

HLV Toshiya Miura nhận định: “Với tôi trận đấu gặp Triều Tiên cũng quan trọng vì đây là cơ hội kiểm tra lực lượng cuối cùng trước trận đấu với Thái Lan. Đây không phải là trận đấu bình thường mà quan trọng với đội tuyển Việt Nam.
HLV Miura không bị áp lực vì chấn thương của hàng loạt cầu thủ 
Gặp Triều Tiên là trận đấu tốt và chúng ta có cơ hội học hỏi kinh nghiệm, cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Nhưng đội tuyển Việt Nam không chỉ học hỏi không mà chúng ta có thể triển khai tấn công và chơi tốt.
Theo thống kê, chúng ta có 30, 40% bàn thắng ghi được từ các tình huống cố định. Với các đội bóng Đông Nam Á thường không có chiến thuật ở các tình huống cố định nhưng ở châu Âu thì khác. Vì thế, tôi dành thời gian 1 buổi/tuần cho các cầu thủ tập tình huống cố định và đội U23 đang có những cầu thủ đá phạt tốt như Công Phượng, Mạnh Hùng.
Một số cầu thủ U23 từng thi đấu ở ĐTQG tại AFF Cup nên việc đôn cầu thủ trẻ lên đội tuyển lên đội tuyển quốc gia thời điểm này hết sức bình thường. Báo chí và dư luận hứng thú với sự kết hợp giữa Công Vinh và Công Phượng nhưng tôi không đảm bảo sẽ có sự kết hợp đó ngay từ đầu. Những tiền đạo khác của đội tuyển Việt Nam cũng chơi tốt".
Công Vinh trong buổi họp báo chiều nay 
Trước câu hỏi về tình trạng chấn thương của các cầu thủ cả ở đội tuyển quốc gia lẫn U23, ông Miura băn khoăn: "Ở Việt Nam tồn tại vấn đề là cầu thủ chấn thương ở đội tuyển khi về CLB không được điều trị tốt, thậm chí họ còn phải thi đấu. Cầu thủ tập luyện và chấn thương là điều hết sức bình thường và chúng ta không thể nói trước. Đây cũng là lý do tôi đưa chuyên gia Kubo từ Nhật Bản sang hỗ trợ cho các cầu thủ trong quá trình hồi phục chấn thương.
Tôi cũng muốn chia sẻ là cầu thủ Việt Nam khi chấn thương chưa hồi phục hoàn toàn chỉ nghỉ 1,2 ngày lại thi đấu, điều này cứ lặp đi lặp lại nên họ không hồi phục được. Tôi mong HLV, các CLB phải biết tính toán và sử dụng cầu thủ hợp lý nếu cầu thủ chấn thương mà vẫn phải thi đấu thì tương lai sẽ rất khó khăn.
Hầu hết chấn thương ở đội tuyển Việt Nam đều đã hồi phục, ngoài ra sẽ có một số cầu thủ đội U23 Việt Nam được đôn lên vì thế, tôi không có áp lực về lực lượng của ĐTQG. Với đội U23 hiện có 28 cầu thủ và khi gút danh sách chúng ta chỉ đăng ký 20,21 cầu thủ nên cũng không có vấn đề gì.
Sự khác nhau trong quá trình chuẩn bị của đội tuyển cho các giải đấu đều có lý do. Ở vòng loại U23 châu Á, đội có sự chuẩn bị thể lực tốt. Còn lần này, khi ĐTQG tập trung, V.League vừa nghỉ và chỉ đội chỉ thi đấu 1 trận sắp tới nên tôi chỉ cho các cầu thủ tập thể lực 1 tuần, còn lại tập chiến thuật.
Với đội U23 do mật độ thi đấu tại SEA Games dày nên lần này được tập thể lực nhiều hơn, 2 buổi/tuần".
Công Vinh - Công Phượng là cặp tiền đạo trong mơ của tuyển Việt Nam 
Trong khi đó, tiền đạo Công Vinh cho biết: “Truyền thông đã nói rất nhiều vấn đề này và chúng ta phải tôn trọng HLV Miura. Ở đội tuyển tiền đạo nào cũng có năng lực chứ không chỉ Công Vinh và Công Phượng. Ai cũng có cơ hội đá chính và chúng ta phải công bằng cho tất cả.
Những gì được tập luyện hơn một tuần qua là tốt nhất và các cầu thủ đã làm quên với giáo án của HLV Miura. Vòng loại World Cup có thể là xa vời với bóng đá Việt Nam nhưng một suất chơi VCK ASIAN Cup khi giải đấu mở rộng lên 24 đội là thực tế.
Anh em cầu thủ đang cố gắng, nỗ lực để đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ và khi sang Thái Lan sắp tới đội tuyển Việt Nam chờ đợi vào một kết quả tốt”.

Nguồn: Thể thao văn hóa
Bình luận
vtcnews.vn