HLV Miura loại 'khắc tinh của Công Phượng', Tuấn Anh nín thở chờ

Thể thaoThứ Tư, 30/12/2015 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Gần 1 tháng tập trung U23 Việt Nam, số buổi tập cùng các đồng đội của Tuấn Anh đếm chưa hết một bàn tay, nhưng anh vẫn được HLV Toshiya Miura 'vớt'

(VTC News) - Gần 1 tháng tập trung U23 Việt Nam, số buổi tập cùng các đồng đội của Tuấn Anh đếm chưa hết một bàn tay, nhưng anh vẫn được HLV Toshiya Miura 'vớt' đi Qatar. 

Tối qua 29/12, U23 Việt Nam đã công bố danh sách 25 cầu thủ lên đường sang Qatar, chuẩn bị cho VCK U23 châu Á. Bốn gương mặt bị loại là Lâm Ti Phông (S.Khánh Hòa), Phạm Xuân Mạnh (CAND), Trần Duy Khánh (B.Bình Dương) và thủ môn Trần Đình Minh Hoàng (Thừa Thiên Huế). Đây đều là những cầu thủ còn non kinh nghiệm thi đấu so với các đồng đội khác ở cùng vị trí.  
Thủ môn Trần Đình Minh Hoàng bị loại một phần vì chấn thương vai chưa khỏi hoàn toàn (ảnh: Hoàng Tùng)
 Thủ môn Trần Đình Minh Hoàng bị loại (Ảnh: Hoàng Tùng)
Sở dĩ danh sách có 25 cầu thủ chứ không phải 23 cầu thủ là bởi, U23 Việt Nam vẫn còn 2 tuần chuẩn bị ở Qatar cũng như sẽ đá 2 trận giao hữu nữa ngay trước thềm VCK U23 châu Á, HLV Miura muốn có phương án dự phòng cho trường hợp thêm cầu thủ chấn thương.

Khá ngạc nhiên khi Lâm Ti Phông, ngôi sao của Sanna Khánh Hòa lẫn U21 Việt Nam bị loại vào phút chót. Anh chơi rất hay trong những trận đấu giao hữu ở U23 Việt Nam, giúp cánh phải của đội bóng chơi tấn công sắc sảo hơn và tỏ ra ăn ý cùng Tuấn Tài hơn Công Phượng. "Khắc tinh của Công Phượng" cũng đủ sức khỏe để chơi trọn 90 phút. Vì thế, quyết định của HLV Miura khiến Lâm Ti Phông tự nhủ phải "cố gắng và mạnh mẽ hơn".

Ngoài ra, hai cầu thủ có "vé vớt" đi Qatar đợt này được cho là Tuấn Anh và Đức Lương (đều của HAGL). 

Trường hợp của Đức Lương ở vị trí hậu vệ cánh trái, anh đang không thể cạnh tranh được với Nguyễn Văn Dũng (Hà Nội T&T). Nhưng "suất đóng đinh" ở vị trí này là Phạm Mạnh Hùng đang được lấp vào vị trí trung vệ của Đào Duy Khánh (bị đau nhẹ), nên Đức Lương được HLV Miura giữ lại để tránh trường hợp xấu nhất lẫn đảm bảo mỗi vị trí đều có 2 cầu thủ đảm nhiệm.  

Còn Tuấn Anh vẫn đang chấn thương dây chằng khá phức tạp và dai dẳng, gần 1 tháng tập trung U23 Việt Nam, số buổi tập cùng các đồng đội của anh đếm chưa hết một bàn tay. Nhưng vì ý đồ xây dựng lối chơi cho U23 Việt Nam dựa trên nòng cốt là HAGL khiến HLV Miura trở nên nhẫn nại hơn với tiền vệ mang áo số 8.
Tuấn Anh vẫn đang chạy đua với thời gian để lấy lại cảm giác bóng tốt nhất (ảnh: Hoàng Tùng)
 Tuấn Anh cần thời gian để lấy lại cảm giác bóng tốt nhất (Ảnh: Hoàng Tùng)
Ngoài ra, sự vắng mặt của Tuấn Anh là lí do khiến HLV Miura liên tục thử nghiệm Đào Duy Khánh, Thanh Hiền, Đức Huy, Xuân Mạnh,... ở vị trí tiền vệ trung tâm. Song các thử nghiệm đều không mang lại hiệu quả cao. Theo dõi các buổi tập của U23 Việt Nam, dường như điều mà ông Miura mong muốn nhất ở hàng tiền vệ là sự xuất hiện của hai trong số bốn cầu thủ sau: Duy Mạnh, Xuân Trường, Đông Triều và Tuấn Anh.

Hôm nay, U23 Việt Nam sẽ có trọn một ngày nghỉ trước khi lên đường sang Qatar vào ngày mai, 31/12. Kế hoạch đá giao hữu với CLB TP.HCM của U23 Việt Nam cũng đã bị hủy bỏ vào phút chót mà không rõ nguyên do. 

Danh sách 25 cầu thủ U23 Việt Nam đi QatarThủ môn (3): Phí Minh Long (Hà Nội T&T), Phạm Văn Tiến (HAGL), Nguyễn Hoài Anh (Than Quảng Ninh).

Hậu vệ (9): Phạm Hoàng Lâm (ĐTLA), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Đào Duy Khánh (Hà Nội T&T), Nguyễn Thanh Hiền (Đồng Tháp), Nguyễn Văn Dũng (Hà Nội T&T), Phạm Mạnh Hùng (SLNA), Vũ Văn Thanh (HAGL), Nguyễn Nam Anh (Hà Nội T&T), Lê Đức Lương (HAGL).

Tiền vệ (8): Lương Xuân Trường (HAGL), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội T&T), Nguyễn Hữu Dũng (Thanh Hóa), Huỳnh Tấn Tài (ĐTLA), Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Phạm Đức Huy (Hà Nội), Trần Hữu Đông Triều (HAGL), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL).

Tiền đạo (5) : Phạm Văn Thành (Hà Nội T&T), Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Lê Thanh Bình (Thanh Hóa), Hồ Tuấn Tài (SLNA).

Vương Anh
Bình luận
vtcnews.vn