HLV Miura: Không dễ vào bán kết SEA Games 28

Thể thaoThứ Tư, 06/05/2015 05:28:00 +07:00

Huấn luyện viên Miura khẳng định bán kết SEA Games không hề là mục tiêu dễ dàng của U23 Việt Nam bởi chúng ta phải nằm cùng bảng với U23 Thái Lan và Malaysia

Huấn luyện viên Toshiya Miura khẳng định bán kết SEA Games không hề là mục tiêu dễ dàng của U23 Việt Nam bởi chúng ta phải nằm cùng bảng với U23 Thái Lan và Malaysia.

Chia sẻ với báo giới sau buổi tập đầu tiên của hai đội tuyển sáng nay (6/5), ông Miura nhấn mạnh: “Tôi không nghĩ mục tiêu vào bán kết SEA Games 28 là dễ dàng vì chúng ta nằm cùng bảng với hai đội rất mạnh là Thái Lan và Malaysia. Mục tiêu ấy không dễ đâu.”
Ông Miura tin rằng bán kết SEA Games 28 không phải một mục tiêu dễ dàng 
Trước đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và bản thân ông Miura đã nhiều lần bày tỏ mục tiêu vào tới bán kết. Chia sẻ sau buổi tập đầu tiên, ông Miura khá hài lòng với lực lượng đội tuyển: “Tôi khá hài lòng với quân số hiện tại. Đây là những cầu thủ tốt nhất ở thời điểm hiện tại của bóng đá Việt Nam. 
Ngoài ra, còn một số cầu thủ không được ra sân ở các câu lạc bộ nhưng được VFF giới thiệu và đang nằm trong danh sách tập trung đợt này. Tôi sẽ có kế hoạch thử nghiệm họ. Tôi đã làm việc cùng phần lớn nhóm cầu thủ này trong thời gian qua. Tôi đã quên đi những chuyện không vui ở AFF Suzuki Cup và chọn họ dựa trên phong độ hiện tại ở câu lạc bộ."
Do hai đội tuyển cùng tập trung đợt này tại Hà Nội, việc sắp xếp công việc của ông Miura và phân chia nhân sự giữa hai đội là vấn đề quan trọng. Chiến lược gia người Nhật Bản tiết lộ: “Tôi nghĩ rằng sẽ có những khó khăn nhưng Thái Lan cũng gặp khó khăn tương tự chúng ta. Họ cũng có một huấn luyện viên phải dẫn dắt hai đội bóng dự cả SEA Games và World Cup.”
“Tôi đã có kế hoạch dẫn dắt cả hai đội rất cụ thể. Mỗi ngày, tôi tập luyện với từng đội. Trong những ngày hai đội cùng tập luyện, tôi sẽ chọn một đội và giao đội còn lại cho trợ lý. Tôi cũng đã giao giáo án tập cho họ.”
“Hiện tại, danh sách tuyển quốc gia chỉ có 19 người nên chúng tôi sẽ có sự pha trộn hai đội tuyển với nhau không chỉ ở vị trí tiền đạo mà còn nhiều vị trí khác. Tôi sẽ sắp xếp và lựa chọn. Hôm nay, tôi để tuyển quốc gia và U23 tập riêng nhưng từ ngày mai, tôi sẽ trộn hai đội tuyển với nhau.”
Giải thích về quyết định không triệu tập Vua phá lưới nội Lê Văn Thắng của XSKT Cần Thơ, ông Miura từ tốn: “Tôi đã xem các trận vừa qua của Văn Thắng. Tôi cũng không chắc chắn lắm về việc có nên triệu tập cầu thủ này hay không. Nhưng theo dõi anh ta thi đấu là điều rất thú vị.”
Chiều nay, U23 Việt Nam và tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập kế tiếp tại Mỹ Đình. Sau khi làm việc cùng các tuyển thủ quốc gia trong buổi sáng, ông Miura sẽ sang đội U23 vào buổi chiều.

Nguồn: Vietnamplus
Bình luận
vtcnews.vn