HLV Miura hết lòng bảo vệ Công Phượng

Thể thaoThứ Hai, 18/05/2015 03:20:00 +07:00

Trong buổi giao lưu trực tuyến sáng nay, HLV Miura tiếp tục đưa ra những nguyên nhân "bỏ rơi" Công Phượng trong những trận đấu gần đây.

Trong buổi giao lưu trực tuyến sáng nay, HLV Miura tiếp tục đưa ra những nguyên nhân "bỏ rơi" Công Phượng trong những trận đấu gần đây.

HLV Miura cảm thấy ngạc nhiên về sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông dành cho Công Phượng nói riêng và các cầu thủ HAGL nói chung. Điều đó cũng đã xảy ra ở Nhật Bản và HLV Miura nghĩ nó không tốt với các cầu thủ trẻ. Ông không muốn tạo áp lực cho Công Phượng và muốn bảo vệ tiền đạo HAGL.

"Điều này thực sự không tốt cho chuyện lâu dài, cả cho Phượng và cả cho nền bóng đá Việt Nam. Chân thành là vậy".
Công Phượng dự bị
 Công Phượng dự bị cùng Michal Nguyễn (Ảnh: Quang Minh)
Việc không thường xuyên sử dụng các cầu thủ HAGL ở U23 Việt Nam lẫn đội tuyển quốc gia, theo HLV Miura, không khiến ông cảm thấy phải chịu áp lực. Ngược lại, chiến lược gia người Nhật ủng hộ tham vọng và mong muốn của bầu Đức, bởi đó là có lợi cho đội tuyển, giúp củng cố lực lượng.

Một vấn đề được nhiều độc giả quan tâm là tham vọng lẫn mục tiêu của HLV Miura với bóng đá Việt Nam. Qua những phản ứng, phát biểu gần đây từ lãnh đạo VFF, có thể thấy, ông thầy người Nhật nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ cho kế hoạch phát triển đội tuyển của mình.
Clip: Việt Nam cầm hòa Triều Tiên

HLV Miura cho biết: "Tôi thấy, nếu so với các cầu thủ Đông Nam Á, thì các cầu thủ của Việt Nam đủ mạnh; còn nếu so với các cầu thủ châu Âu hoặc top đầu châu Á thì điểm mạnh của các cầu thủ Việt Nam là kỹ thuật và khả năng xử lý với bóng; còn điểm yếu là phòng ngự và tranh chấp tay đôi.

Tôi hiểu rằng bóng đá Thái Lan muốn vươn đến tầm cao hơn, và đang đặt ra những mục tiêu cao hơn vì thực tế họ đang là nước đang đứng đầu khu vực Đông Nam Á và có những thành tích rất tốt trong thời gian gần đây. Với Việt Nam, mục tiêu trước mắt đầu tiên là đánh bại Thái Lan, và khi đạt được điều đó, tôi nghĩ bóng đá Việt Nam cũng nên đặt ra các mục tiêu cao hơn giống Thái Lan.
 Minh Tuấn là trò cưng của HLV Miura (Ảnh: Quang Minh)
Tôi nghĩ đội U23 đang có những tiền đạo chất lượng tốt, vấn đề là họ là những cầu thủ trẻ và chúng ta cần dành cho họ thêm thời gian. Nhìn vào kết quả Olympic vòng loại, chúng ta thắng Malaysia và Macao, nên thấy cũng không có gì quá bi quan về các tiền đạo của các cầu thủ U23".

Chiều nay, tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu cuối cùng với Hải Phòng trước khi lên đường sang Thái Lan. Báo điện tử VTC News sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu này từ 17h.

Tổng hợp theo Dân trí
Bình luận
vtcnews.vn