HLV Miura giữ bí mật danh tính sao U23 đá vòng loại World Cup

Thể thaoThứ Tư, 06/05/2015 05:57:00 +07:00

Sáng 6/5, đội tuyển U23 và đội tuyển quốc gia Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho SEA Games 28 và vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á

Sáng 6/5, đội tuyển U23 và đội tuyển quốc gia (ĐTQG) Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho SEA Games 28 và vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

Trong buổi tập đầu tiên, HLV Miura đã dành toàn bộ thời gian để hướng dẫn các cầu thủ ĐTQG tập tại sân tập phụ khu Liên hợp TTQG Mỹ Đình. Trong khi đó, đội tuyển U23 VN tập tại sân tập Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ VFF dưới dự hướng dẫn của các trợ lý theo giáo án mà HLV Miura đề ra.
Các tuyển thủ U23 Việt Nam trong buổi tập sáng 6/5 
Trong buổi tập đầu tiên cả hai đội chủ yếu tập các bài khởi động, chuyền bóng cự ly gần, chia sân nhỏ đấu đối kháng và chạy bền. Ở đội tuyển U-23, một số cầu thủ như Thanh Hiền, Mạnh Hùng, Ngọc Thắng, Tấn Tài, Huy Hùng đã không thể tập cùng cả đội mà phải ngồi ngoài hoặc tập riêng vì lý do sức khỏe chưa đảm bảo.
Trong khi đó ở ĐTQG, đến thời điểm này, các cầu thủ B.Bình Dương gồm Công Vinh, Trọng Hoàng, Michal Nguyễn xin tập trung muộn vì đang bận làm nhiệm vụ tại CLB.
Trao đổi với báo chí sau buổi tập HLV Miura cho biết ông chính là người đã lựa chọn toàn bộ 30 cầu thủ cho đội tuyển U23 trong lần tập trung này. Đội tuyển U23 sẽ được rút gọn xuống còn 20 cầu thủ trước khi lên đường đến Singapore dự SEA Games 28.
Trong số 30 cầu thủ của đội U23, trong thời gian tới, HLV Miura sẽ chọn một số cầu thủ để đôn họ lên tập luyện cùng ĐTQG tham dự trận đấu với Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. HLV Miura cho biết đến thời điểm này ông chưa quyết định sẽ chọn ai ở đội U23 lên ĐTQG. Nhưng ông nói, sẽ sớm công bố tên người được chọn.
Thời tiết nắng nóng khiến U23 Việt Nam tiếp nước liên tục 
Liên quan đến mục tiêu tại SEA Games và vòng loại World Cup 2018, ông Miura cho biết, mục tiêu vào bán kết SEA Games 28 sẽ không dễ dàng bởi các đối thủ vòng bảng của VN đều rất mạnh như Thái Lan, Malaysia.  
Ông Miura nói:“Trong cùng một thời điểm, tôi làm nhiệm vụ ở đội U23 lẫn đội tuyển quốc gia Việt Nam. Nhưng tôi nghĩ khó khăn này không chỉ chúng ta gặp phải mà đối thủ của chúng ta là Thái Lan cũng đang đối mặt khi HLV Kiatisak cũng cùng một lúc làm việc ở hai đội tuyển. Mặc dù có khó khăn để phân chia thời gian cho hai đội tuyển nhưng tôi và VFF đã bàn thảo và chuẩn bị từ trước nên tôi tin mọi việc sẽ ổn”.

Nguồn: Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn