HLV Miura đột ngột hoãn xem trực tiếp Công Phượng

Thể thaoChủ Nhật, 04/01/2015 09:03:00 +07:00

Kế hoạch lên Pleiku xem HAGL đá trận mở màn V-League 2015 vào hôm nay (17 giờ, 4/1) của HLV Toshiya Miura phải gác lại vì ông bận việc nhà.

Kế hoạch lên Pleiku xem HAGL đá trận mở màn V-League 2015 vào hôm nay (17 giờ, 4/1) của HLV Toshiya Miura phải gác lại vì ông bận việc nhà.

Theo kế hoạch, hôm qua 3/1 nhà cầm quân người Nhật đã phải có mặt tại Việt Nam và hôm nay đến Pleiku theo dõi lứa Công Phượng, Tuấn Anh ra mắt V-League ở trận HAGL vs S.Khánh Hòa.

Thế nhưng do còn bận công việc ở Nhật Bản, nên ngày 9/1, nhà cầm quân người Nhật mới có thể trở lại Việt Nam. Như vậy, ông chỉ có thể xem V-League 2015 bắt đầu từ vòng đấu thứ 2, diễn ra vào ngày 10 và 11/1.
HLV Miura lỡ trận HAGLvs S.Khánh Hòa (Ảnh: Quang Minh)
Đầu tháng 3/2015, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ thi đấu vòng loại châu Á tại Malaysia, nên mục tiêu của HLV Miura là tuyển chọn các cầu thủ tốt nhất để gọi vào đội tuyển U22 quốc gia và sẽ tập trung sau Tết âm lịch.

Ở vòng loại U23 châu Á, Việt Nam nằm chung bảng với Nhật Bản, Malaysia và Macau, nên U22 Việt Nam nhắm đến ngôi nhì bảng, để có thể giành quyền dự vòng chung kết U23 châu Á với tư cách một trong năm đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Để tuyển chọn cầu thủ cho đội tuyển U22 Việt Nam, HLV Miura chỉ có thể xem được các trận đấu V-League từ vòng 2 đến vòng 8, nên ông sẽ chọn những trận có các cầu thủ giỏi còn trong độ tuổi U22 để xem kỹ giò cẳng.

Lứa cầu thủ Công Phượng và Tuấn Anh đá rất nhiều trận trong năm 2014, nhưng HLV Toshiya Miura rất ít có cơ hội để xem. Ông chỉ mới xem trực tiếp lứa cầu thủ Công Phượng đá hai trận trên sân là trận U19 Việt Nam gặp U21 Malaysia và U19 Việt Nam gặp U19 Indonesia tại Giải U22 Đông Nam Á ở Brunei.

Clip HLV Miura đi xem U19 Việt Nam

Những trận U19 Việt Nam đá ở Mỹ Đình hay U19 HAGL đá ở Cần Thơ, HLV Miura đều bận dẫn dắt đội Olympic và đội tuyển quốc gia nên không thể theo dõi.

Vì thế, sự vắng mặt của ông thầy người Nhật ở Pleiku hôm nay là khá đáng tiếc. Bởi, ngoài cầu thủ HAGL, bên phía Khánh Hòa cũng có đa số là cầu thủ trẻ, nên nếu có mặt ông Miura sẽ “nhất cử lưỡng tiện” chấm những người tốt nhất.

Hơn nữa, sự có mặt HLV Miura trên khán đài, chắc chắn sẽ khiến các cầu thủ HAGL và Khánh Hòa chơi sung hơn để tự giới thiệu mình, bởi được khoác áo đội tuyển U22 quốc gia là niềm mơ ước của hầu hết cầu thủ trẻ.

Nếu có suất ở đội tuyển U22 quốc gia vào tháng 3 và thi đấu tốt, thì các cầu thủ được ông Miura tuyển chọn sẽ tiếp tục có cơ hội thể hiện mình trong màu áo U23 Việt Nam thi đấu tại SEA Games 2015.

Theo TNO
Bình luận
vtcnews.vn