HLV Miura đầu quân cho đội Công Vinh: Hội ngộ nhưng đừng sớm chia ly

Thể thaoThứ Ba, 21/11/2017 07:30:00 +07:00

Sa thải HLV Alain Fiard sau chuỗi thành tích nghèo nàn của đội, Công Vinh chính thức chia tay với di sản còn sót lại thời kỳ trước.

1. V-League 2017 chứng kiến lần đầu tiên cựu thủ quân ĐTQG giữ chức Quyền Chủ tịch CLB ở địa phương dẫn đầu cả nước về kinh tế. Dù mang phận tân binh nhưng TP.HCM được hậu thuẫn lớn về tài chính trong hoàn cảnh phần còn lại đều thắt lưng buộc bụng.

Sẵn tiền, Công Vinh thực hiện được hàng loạt điều ấp ủ khi còn là cầu thủ chuyên nghiệp.Với Công Vinh, bóng đá chuyên nghiệp phải thực sự đúng chữ chuyên không chỉ đơn thuần trên sân bóng. Và hàng loạt biện pháp cải tạo phòng vệ sinh, phòng thay đồ, phòng truyền thống CLB, mua xe sang để phục vụ cầu thủ tận tình… ra đời.

miura-congvinh

Miura- Công Vinh tái hợp tại TP.HCM? 

Có Công Vinh, TP.HCM từ đội bóng không nhiều người quan tâm được chú ý hơn hẳn. Có điều, thành tích CLB không tương xứng với sự đầu tư và kỳ vọng của người trong cuộc.

Có ý kiến cho rằng thương hiệu Công Vinh quá lớn, đến nỗi lấn át cả tập thể TP.HCM và đội bóng chỉ là cái bóng mờ với cá nhân cựu tiền đạo xứ Nghệ. Công Vinh không nhận được nhiều sự chia sẻ của CĐV địa phương, dù không ít lần lãnh đạo CLB mặc định TP.HCM mới là “con ruột” của bóng đá thành phố. Đó cũng là chuyện bình thường khi lối đá của đội không điểm nhấn hay mang bản sắc gì đặc biệt. Nhưng vất vả hơn với người trong cuộc chính là bộ sậu chuyên môn chưa đủ tầm để giúp ích CLB.

Sa thải HLV Alain Fiard sau chuỗi thành tích nghèo nàn của đội, Công Vinh chính thức chia tay với di sản còn sót lại thời kỳ trước. HLV Alain được xem là thành quả phía CLB lừng danh nước Pháp Lyon giới thiệu cho CLB TP.HCM ngày vừa quay lại V-League dưới chương trình hợp tác toàn diện của hai bên.

2. Sự có mặt của HLV Miura thời điểm này cho thấy Quyền Chủ tịch Lê Công Vinh đã lo lắng cho CLB khi mùa giải cũ còn chưa hạ màn. Công Vinh sợ lâm vào cảnh “trâu chậm uống nước đục” và để tạo nên sự khác biệt, cựu đội trưởng ĐTQG phải sắm cho CLB những gì tốt nhất có thể.

Cong Vinh Thuy Tien 3

Công Vinh và Thủy Tiên quảng cáo cho phòng truyền thống của CLB TP.HCM.

Với Công Vinh, HLV Miura sẽ là người chia lửa hữu hiệu cho mình trước áp lực thành tích. So với ông thầy có dáng vẻ thuần nông Alain Fiard, HLV Miura chắc chắn mang cá tính quyết liệt hơn. Công Vinh quá hiểu thầy cũ và điểm yếu đội nhà, sự lựa chọn ông thầy người Nhật trước tiên sẽ giúp đội cải thiện yếu tố thể lực và khâu chuyên nghiệp.

Mùa bóng năm nay, TP.HCM cho thấy họ “đứt hơi” khi đua đường dài và HLV Miura sẽ phải thay đổi thực tế đó. Từng giữ chức HLV trưởng ĐTQG, sức hút của HLV Miura cũng không kém cạnh Công Vinh và từ đó, mọi chuyện sẽ không đổ hết trên vai Quyền Chủ tịch CLB trẻ nhất V-League.

Đơn giản có HLV Miura, đội bóng phải có thành tích tốt hơn thời HLV Alain Fiard.Nhưng để nhận được cái gật đầu của HLV người Nhật Bản vốn đã am tường bóng đá Việt Nam, Công Vinh hứa hẹn phải mang về nhiều tinh binh cho thầy cũ ở chiều ngược lại. Hàng loạt cái tên đã được nhắm tới, trong đó có không ít trò cũ từng hợp triết lý của ông khi còn dẫn dắt ĐTQG nhưng thất sủng dưới thời HLV Hữu Thắng.

Từ lúc này, bóng đá thành phố có vẻ mới được lưu tâm ở khía cạnh chuyên môn với cặp bài trùng Công Vinh – Miura.

(Nguồn: Thể Thao Văn Hóa)
Bình luận
vtcnews.vn