HLV Miura đang cô đơn, bối rối

Thể thaoThứ Năm, 19/03/2015 07:09:00 +07:00

Tan trận đấu với Đồng Nai vào chiều 17/3, thuyền trưởng của U23 Việt Nam đứng thất thần trên sân và tách biệt hoàn toàn với vài chục con người bên cạnh.

Tan trận đấu với Đồng Nai vào chiều 17/3, HLV Miura đứng thất thần trên sân và tách biệt hoàn toàn với vài chục con người bên cạnh.

Khó ai hiểu ông Miura đang nghĩ gì, nhưng với gương mặt lạnh tanh như tiền có vẻ như "cơ trưởng" của U23 Việt Nam đang bối rối thực sự.

Có một Miura cô đơn

Như đã nói, kết thúc trận giao hữu cuối cùng ở Việt Nam trước khi sang Thái Lan, rồi tới Malaysia bắt đầu hành trình vòng loại U23 châu Á thuyền trưởng người Nhật Bản đứng lặng lẽ trong sân, và một mình.
HLV Miura: Cuộc sống không bao giờ dễ dàng (Ảnh: Hoàng Tùng)
Ông Miura đứng đó, và không ai dám lại gần khi gương mặt lộ rõ quá nhiều âu lo. Kể cả khi, một người hâm mộ - đồng thời là nhân viên an ninh vào sân xin chụp hình chung, cũng không thấy nụ cười hoặc gương mặt giãn ra của thuyền trưởng U23 Việt Nam.

Đứng một mình trên sân, và khi những ánh đèn sân Gò Đậu tắt hình ảnh lẫm liệt, lịch thiệp của ông thầy người Nhật trong các trận đấu trước đó chỉ để lại dáng hình, nhưng tỏa một nỗi cô đơn đến đáng sợ trong bóng tối nhạt nhòa.

Phải mất cả 30 phút, những trợ lý của thuyền trưởng Miura mới lại gần và bắt đầu trao đổi khá lâu trước khi rời sân để trả lời phỏng vấn với báo chí một cách khá miễn cưỡng.

Dù nói rằng "mình ổn", cũng như khẳng định mọi khó khăn mà đang phải đối mặt "giống như cuộc sống, và không phải khi nào cũng suôn sẻ", rồi nở nụ cười khi kết thúc phần trao đổi thông tin với báo giới, nhưng có thể thấy rõ ông Miura đã không thoải mái.

Là như thế, bởi chỉ có đứng rất gần ông Miura vào buổi tối 17/3 trên sân Gò Đậu mới thấy được điều đó, với một khuôn mặt nhợt nhạt đầy lo lắng, cũng như vô cùng cô đơn...
Clip: U23 Việt Nam 1-1 Đồng Nai
HLV Miura...bối rối

Thực tế mà rằng, rất khó có thể giấu được những cảm xúc trong hoàn cảnh mà thuyền trưởng U23 Việt Nam đối mặt vào lúc này. Một cảm xúc mà nhiều người tin rằng rất tệ.

Rõ ràng, khó có thể thoải mái khi giải đấu khá quan trọng trong năm của đội nhà đang đến rất gần, nhưng lực lượng trong tay lại có quá nhiều "thương binh", và hầu hết nằm ở những vị trí chủ chốt.
HLV Miura đau đầu với U23 Việt Nam (Ảnh: Hoàng Tùng)
Cũng khó có thể thoái mái, hay không bối rối khi giáo án đưa ra vốn được coi phù hợp lại khiến các cầu thủ của mình đang lành thành què, và con số càng ngày càng dài ra như thế.

Có vẻ như, ông Miura đã vượt qua giới hạn của sự chịu đựng, của áp lực công việc lẫn sự kỳ vọng của người hâm mộ. Bởi nếu không, e rằng sẽ khó có chuyện "thay" bác sỹ trong giai đoạn cuối của đợt tập huấn như vừa xảy ra.

Ông thầy người Nhật cũng đã chứng tỏ rằng giới hạn của lo lắng đã đến mức cực độ, bởi những tự tin về việc các học trò sẽ kịp bình phục được thay thế bằng việc gọi tập trung thêm quân khi giải đấu sắp diễn ra còn đúng 10 ngày.

Rồi cũng chẳng thể không bối rối, khi mà tới lúc này sau 4 trận giao hữu chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á, ông Miura vẫn đang thử nghiệm lối chơi, đang thử nghiệm với sơ đồ chiến thuật mới.

Hàng loạt khó khăn mà mình đang "sở hữu", cả những sự kỳ vọng lớn lao từ người hâm mộ, từ lãnh đạo VFF đang đặt lên vai thuyền trưởng người Nhật, quả thực không bối rối và cô đơn mới là lạ.

Mà nào cần nói quá nhiều về điều đó, cứ nhìn hình ảnh mà ông Miura sau trận đấu với Đồng Nai là thấy.

Nguồn: Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn