HLV Miura có xấu hổ khi đồng hương thừa nhận điều này?

Thể thaoThứ Ba, 15/12/2015 08:10:00 +07:00

HLV Mochizuki Kazuhito của CLB JFL Selection cho biết nhiều cầu thủ trong đội của ông hiện phải kiếm sống bằng nhiều nghề khác thay vì đá bóng chuyên nghiệp

(VTC News)- HLV Mochizuki Kazuhito của CLB JFL Selection cho biết nhiều cầu thủ trong đội của ông hiện phải kiếm sống bằng nhiều nghề khác thay vì đá bóng chuyên nghiệp.

JFL Selection là đội bóng được thành lập chớp nhoáng, đi đá giao hữu với mục tiêu tạo thêm điều kiện cho các cầu thủ thi đấu, nâng cao tình hữu nghị cùng các quốc gia trong khu vực.
JFL Selection chỉ là đội bóng bán chuyên ở Nhật Bản (Ảnh: Quang MInh)
Cầu thủ của JFL Selection chủ yếu đến từ giải hạng 4 Nhật Bản. Song nhiều người trong số họ không phải cầu thủ chuyên  nghiệp. Sau trận đấu U23 Việt Nam thua JFL Selection hôm qua, HLV Kazuhito cho biết nhiều học trò của ông vẫn phải kiếm sống bằng những ngành nghề khác thay vì đá bóng và có nguồn thu nhập ổn định từ CLB.

Và ông Kazuhito cũng tự tin khẳng định đội bóng hạng 4 Nhật Bản thành lập vội vàng ấy có trình độ hơn hẳn U23 Việt Nam. Thực tế trên sân cỏ chứng minh ông Kazuhito chẳng phải ngượng ngùng khi đưa ra nhận xét ấy. Cầu thủ JFL Selection có thể hình sàn sàn U23 Việt Nam, cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất hôm qua chỉ cao 1m70 và chưa đầy 23 tuổi; thế nhưng, họ hơn hẳn U23 Việt Nam về tư duy chiến thuật, sức mạnh tranh chấp lẫn sức bền.

Trong khi cầu thủ U23 Việt Nam liên tục chấn thương, tìm đủ cách cài người, đá khá rắn thì JFL Selection thoải mái tránh né, di chuyển liên tục để phá thế trận đối phương, gần như chẳng phải nằm sân lần nào vì đau đớn.
Thua tan nát trước JFL Selection, HLV Miura còn phải suy nghĩ nhiều
(Ảnh: Quang  Minh)

JFL Selection đá hữu hảo với tầm 60% sức mạnh, đánh trúng vào yếu điểm ở tuyến giữa của U23 Việt Nam khi các tiền vệ Việt Nam chỉ cầm bóng được đầu hiệp 1, còn lại bế tắc trong phần lớn thời gian thi đấu còn lại.

"U23 Việt Nam có dáng dấp chơi bóng kiểu Nhật Bản nhưng hàng tiền vệ còn yếu, khả năng liên lạc chưa được tốt lắm. Trình độ của U23 Việt Nam thấp hơn JFL Selection chút ít. Nhưng tôi là HLV JFL Selection chứ không phải HLV Miura nên không thể đưa ra cách khắc phục hay kiến giải gì cho đội bóng của các bạn".

Tan trận, HLV Mochizuki Kazuhito và ban huấn luyện ăn mừng vui vẻ với cầu thủ JFL Selection trước khi sang chào HLV Miura rồi ra về.

HLV Miura cho cả đội tập thả lỏng, rồi lặng lẽ lên xe ra về, từ chối mọi ý định tiếp cận phỏng vấn của phóng viên.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn