HLV Miura chốt quân: Công Phượng thoát hiểm

Thể thaoThứ Năm, 19/03/2015 02:35:00 +07:00

Rút cuộc thì Thanh Hiền không thể ở lại U23 Việt Nam, trong khi Văn Thành cũng trở thành cái tên bất đắc dĩ nói lời chia tay các đồng đội vì chấn thương.

(VTC News) – Đầu giờ chiều nay, HLV Miura đã chính thức chốt danh sách 23 cầu thủ lên đường dự vòng loại U23 châu Á tại Malaysia.

Sau một ngày được xả trại, sáng nay (19/3), U23 Việt Nam có buổi tập trở lại. Trong buổi tập này, tâm điểm dồn về cuộc nói chuyện giữa chuyên gia trị liệu Kubo Shinichi và các cầu thủ đang bị chấn thương. 

Hai trong số đó là hậu vệ Nguyễn Thanh Hiền và tiền đạo Phạm Văn Thành được chuyên gia người Nhật tâm sự lâu nhất.

Hậu vệ người Đồng Tháp được xác định bị rách bắp đùi và cần phải ngưng toàn bộ việc tập luyện, thi đấu ít nhất từ 30 đến 45 ngày mới có thể hồi phục hoàn toàn. Trong khi đó tiền đạo của Hà Nội T&T gặp chấn thương ở lưng (được chẩn đoán là thoát vị đĩa đệm), có thể phải nghỉ một thời gian dài để chữa trị dứt điểm.

Sau cuộc nói chuyện này, chuyên gia Kubo Shinichi lấy làm tiếc khi phải thông báo với Thanh Hiền và Văn Thành về việc họ không kịp hồi phục chấn thương để cùng U23 Việt Nam lên đường sang Malaysia dự vòng loại U23 châu Á.
Thanh Hiền rời tuyển là thiệt thòi không nhỏ cho U23 Việt Nam (Ảnh: Quang Minh) 
Rõ ràng, đây là thiệt thòi không nhỏ cho U23 Việt Nam bởi cả hai cầu thủ nói trên đều để lại nhiều ấn tượng với HLV Toshiya Miura, trong đó Thanh Hiền khiến ông thầy người Nhật cảm thấy tiếc nuối hơn cả.

Với việc chia tay Thanh Hiền và Văn Thành, cùng 2 thủ môn là Văn Tiến (bị bệnh thủy đậu) và Đặng Ngọc Tuấn (không đáp ứng được chuyên môn), U23 Việt Nam còn lại đúng 23 cầu thủ. 

Trước đó, U23 Việt Nam cũng đã nói lời chia tay với 5 cầu thủ gồm Hồng Duy, Thanh Tùng (HAGL), Tuấn Tài, Phúc Tịnh (SLNA), Hoàng Lâm (ĐTLA) (đều do không kịp bình phục chấn thương). Ngoài ra, đội còn sớm chia tay với tiền vệ Lương Xuân Trường khi cầu thủ này gặp chấn thương nặng từ trước khi lên tập trung đội tuyển.
HLV Miura không có được những con bài tốt nhất vì chấn thương
(Ảnh: Quang Minh) 
Như vậy, 23 cầu thủ còn lại là những người sẽ chính thức lên đường dự vòng loại U23 châu Á tại Malaysia. Ngày mai (20/3), đội sẽ lên đường sang Bangkok để chuẩn bị đá giao hữu với U23 Thái Lan vào ngày 22/3. Đây là trận giao hữu cuối cùng trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á của thầy trò HLV Miura.

DANH SÁCH 23 CẦU THỦ U23 VIỆT NAM THAM DỰ VÒNG LOẠI U23 CHÂU Á

Thủ môn (3): Nguyễn Hoài Anh (Than.QN), Phạm Văn Phong (Đồng Nai), Phí Minh Long (HN.T&T).

Hậu vệ (7): Lê Đức Lương, Lê Văn Sơn (HAGL), Trần Phước Thọ (ĐTLA), Phạm Mạnh Hùng, Quế Ngọc Hải (SLNA), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Lê Cao Hoài An (Khánh Hòa).

Tiền vệ (9): Huỳnh Tấn Tài (ĐTLA), Võ Huy Toàn, Hồ Ngọc Thắng (SHB.Đà Nẵng), Vũ Văn Thanh, Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Đỗ Hùng Dũng, Phạm Đức Huy (Hà Nội), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội T&T), Nguyễn Hữu Dũng (Thanh Hóa).

Tiền đạo (4): Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Lê Thanh Bình (Thanh Hóa), Phan Văn Long (SHB.Đà Nẵng).
Clip U23 Việt Nam bị Đồng Nai cầm hòa

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn