HLV Miura chọn quân sòng phẳng, sẵn sàng trái ý chủ tịch VFF?

Thể thaoThứ Ba, 03/02/2015 09:46:00 +07:00

Ông thầy người Nhật đã lặn lội khắp các sân cỏ từ Nam ra Bắc xem V-League để chọn lọc nhân tài cho đội tuyển U-22 chuẩn bị cho vòng loại châu Á và SEA Games.

Ông thầy người Nhật đã lặn lội khắp các sân cỏ từ Nam ra Bắc xem V-League để chọn lọc nhân tài cho đội tuyển U-22 chuẩn bị cho vòng loại châu Á và SEA Games.

Sau đợt nghỉ phép hồi cuối năm ngoái, ông Miura trở lại V-League đã không bỏ sót những trận đấu có nhiều cầu thủ tiềm năng có thể khoác áo đội tuyển U-23 quốc gia. Ông đã đi Long An, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Pleiku, Đà Nẵng để bảo đảm xem đầy đủ màn trình diễn của 14 đội V-League cho việc đãi cát tìm vàng.

HLV Miura hẳn biết rõ cần phải gọi ai lên U23 Việt Nam
Trước khi có cuộc “vi hành” một cách công bằng này, chắc chắn ông Miura phải nghe dù chỉ là bóng gió việc các đại diện VFF muốn cử hẳn lứa cầu thủ trẻ của HAGL tham dự các giải đấu trẻ trong năm như một cách đầu tư… vàng cho SEA Games hai năm nữa. Thậm chí Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng còn tuyên bố đưa các cầu thủ trẻ này đá luôn vòng loại World Cup 2018 và tính “hy sinh” mùa SEA Games này giúp họ trưởng thành hơn ở kỳ tới.

Thực tế bóng đá không thể dự báo điều gì và việc ông chủ tịch VFF lẫn nhiều giới yêu mến lối chơi hay, đẹp của cầu thủ trẻ HAGL nên muốn có những đặc cách là bình thường. Thế nhưng cũng có nhiều ý kiến phản biện rằng không thể lấy cầu thủ chơi SEA Games để thử nghiệm cho… SEA Games và việc cầu thủ của một “lò” bóng đá chiếm nhiều suất trên tuyển sẽ làm thui chột các “lò” khác.

Trong lúc mọi thứ vẫn còn dùng dằng vì thời gian còn dài thì việc HLV Miura thân chinh đi các sân chọn lọc từ bản danh sách gần 50 cầu thủ cho thấy ông rất công bằng và sòng phẳng với tất cả. Ông Miura không ưu ái ra mặt lứa cầu thủ trẻ của HAGL mà thậm chí còn thẳng thắn nhìn nhận họ chưa đủ 100% khả năng chơi V-League. Đánh giá của thầy Nhật có thể không làm vui nhiều người trong cuộc nhưng đấy là điều cần thiết đảm bảo tính công bằng và trân trọng tất cả tài năng.
Clip: Miura theo dõi trận HAGL thua Than Quảng Ninh
Sự sòng phẳng của HLV Miura không quá phức tạp bởi ông có quyền tự quyết chọn ai lên tuyển, ai không lên nhưng đã giải cho VFF một bài toán hay về cái cách thăm dò dư luận phần nhiều dựa theo cảm tính. Hơn nữa, ông Miura sau một thời gian dẫn dắt đội tuyển Olympic gây tiếng vang khi vào vòng 16 đội ở Asiad 17 thì việc ông muốn kiểm tra phong độ của họ chắc chắn sẽ thiết thực hơn.

Sau vòng 8 V-League, ông Miura sẽ rút gọn danh sách đội tuyển U-22 còn khoảng 30 cầu thủ chuẩn bị cho vòng loại U-22 châu Á vào tháng 3.

Theo PLO
Bình luận
vtcnews.vn