HLV Miura chọn cầu thủ nào xuất sắc nhất Việt Nam?

Thể thaoThứ Ba, 14/04/2015 02:54:00 +07:00

HLV trưởng tuyển Việt Nam gây bất ngờ khi không chọn Thành Lương vào vị trí số 1 trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam 2014

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam bầu cho Vũ Minh Tuấn trong cuộc đua giành danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2014, nhưng chiến thắng cuối cùng thuộc về Phạm Thành Lương.

Tối qua 13/4, Thành Lương vượt qua Văn Quyết và Công Vinh, giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2014. Tuy nhiên, trong lá phiếu của HLV Toshiya Miura, cầu thủ của Hà Nội T&T lại không phải là người đứng đầu.
HLV Miura chọn Minh Tuấn vào vị trí số 1 

Chiến lược gia người Nhật Bản ghi tên Minh Tuấn ở vị trí số một, Thành Lương ở vị trí thứ hai và Công Vinh ở vị trí thứ ba. Tuy nhiên người được thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam chọn lại không lọt vào top 3 ứng viên cuối cùng cho cuộc đua tới danh hiệu cá nhân cao quý nhất năm.

Khi lập danh sách để U23 dự ASIAD 17 và đội tuyển quốc gia thi đấu AFF Cup 2014, Minh Tuấn là cầu thủ duy nhất được HLV Miura đưa vào cả hai đội. Sau này, chiến lược gia người Nhật Bản mới bổ sung thêm một số thành viên như Huy Toàn, Ngọc Hải, Mạc Hồng Quân…

Minh Tuấn là cầu thủ Việt Nam thi đấu nổi bật bậc nhất tại vòng bảng AFF Cup 2014. Bên cạnh hai bàn thắng quan trọng, anh luôn thi đấu năng nổ, hiệu quả và có khả năng gây đột biến cao.

Tuy nhiên, vì lý do thẻ phạt và chấn thương, tiền vệ của Quảng Ninh không thể góp mặt tại bán kết - nơi tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-1 ở lượt đi nhưng thua 2-4 ở lượt về và bị Malaysia loại. HLV Dollah Salleh từng thừa nhận: “Malaysia có lợi lớn khi Việt Nam thiếu vắng cầu thủ nguy hiểm nhất là Minh Tuấn”.

Không giành danh hiệu Quả bóng vàng 2014 nhưng việc được HLV Miura chọn ở vị trí số một là niềm động viên lớn với Minh Tuấn. Chia sẻ với VnExpress, tiền vệ đất Mỏ khẳng định sự tin tưởng của Miura là động lực lớn để anh phấn đấu và gặt hái thành công trong năm 2015. Hiện tại, anh cùng Quảng Ninh thi đấu thành công tại V-League, với 17 điểm sau chín vòng và chỉ kém bốn điểm so với đội đầu bảng Bình Dương.

Nguồn: VnExpress
Bình luận
vtcnews.vn