HLV Miura chia tay tuyển Việt Nam?

Thể thaoThứ Năm, 15/10/2015 06:00:00 +07:00

Trên trang facebook cá nhân, HLV Miura bất ngờ gửi lời chào tạm biệt tới người hâm mộ Việt Nam, không lâu sau khi đội bóng của ông để thua đậm Thái Lan

(VTC News) - Trên trang facebook cá nhân, HLV Miura bất ngờ gửi lời chào tạm biệt tới người hâm mộ Việt Nam, không lâu sau khi đội bóng của ông để thua đậm Thái Lan.

Nhà cầm quân người Nhật viết trên facebook: "Xin lỗi mọi người. Mọi chuyện quá đau đớn, Thái Lan là một đội bóng mạnh và trận đấu hôm qua, chúng tôi yếu hơn họ. 
Đội tuyển thua nhưng người hâm mộ đã không quay lưng lại với chúng tôi. Cảm ơn các bạn. Có lẽ tôi sẽ không còn huấn luyện các bạn lần nào nữa, nhưng tôi cảm thấy hạnh phúc. Cảm ơn các bạn rất nhiều. Tạm biệt".
Thông điệp trên trang facebook của HLV Miura
Thông điệp trên trang facebook của HLV Miura 
Đây được cho là thông điệp mở đường cho việc HLV Miura từ chức HLV trưởng ĐT Việt Nam. Trước đó, ông đã phải nhận rất nhiều sức ép, bắt đầu từ trận thua 0-1 trước chính Thái Lan ở lượt đi vòng loại World Cup 2018.
Lối chơi rắn, có phần bạo lực của các cầu thủ ĐT Việt Nam bị chỉ trích nặng nề. Sau đó, dù thắng Đài Loan 2-1 nhưng lối chơi kém thuyết phục của các tuyển thủ vẫn bị chê tới tấp.
Niềm tin vào HLV Miura được cứu vãn phần nào sau trận hòa quả cảm 1-1 trước Iraq. Nhưng tất cả nhanh chóng đổ xuống sông xuống biển khi chúng ta thua đậm Thái Lan 0-3 ngay ở Mỹ Đình.
Theo một số nguồn tin, tương lai của HLV Miura rất có thể đã được xác định ở Hội nghị VFF diễn ra ngay trước thềm trận đấu với Thái Lan. Việc chúng ta bại trận, thực chất giống như giọt nước làm tràn ly, dẫn tới quyết định HLV Miura từ chức.
Hiện VFF cũng như nhà cầm quân người Nhật chưa đưa ra bất cứ lời xác nhận nào cho vụ việc này.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn