HLV Miura cấm học trò bơi lội, dùng di động

Thể thaoThứ Sáu, 27/03/2015 02:33:00 +07:00

Tính kỷ luật và nghiêm khắc của HLV người Nhật Bản đã giúp cầu thủ U23 Việt Nam tránh được những rắc rối trước thềm giải đấu lớn

Tính kỷ luật và nghiêm khắc của HLV người Nhật Bản đã giúp cầu thủ U23 Việt Nam tránh được những rắc rối trước thềm giải đấu lớn.

Cấm bơi lội trước ngày thi đấu

ĐT U23 Việt Nam được chủ nhà Malaysia bố trí ở khách sạn 4 sao Grand Bluewave, có phòng tập thể hình hiện đại, bể bơi ngoài trời rộng rãi. Trong quá trình tập luyện trước giải, HLV Miura cho phép học trò tự do bơi lội theo ý thích.
HLV Miura không muốn các học trò bơi trong 24 tiếng trước trận đấu 
Tuy nhiên, 1 ngày trước trận đấu gặp Malaysia, HLV người Nhật Bản đã cấm các học trò đến bể bơi của khách sạn. HLV Miura giải thích: "Vận động dưới sức ép của nước sẽ khiến các cầu thủ bị lỏng cơ, khiến họ không có thể trạng tốt nhất trước trận đấu quan trọng gặp chủ nhà Malaysia".

Khuyên các học trò không dùng đồ ăn lạ


Hàng ngày, U23 Việt Nam được khách sạn phục vụ 3 bữa ăn tự chọn (buffet) với hàng trăm món. Tuy nhiên, HLV Miura nhắc nhở các học trò chú ý trong việc chọn đồ ăn, không nên dùng thử những món lạ miệng để tránh gặp rủi ro không mong muốn trước trận đấu.

Giống như thời điểm ĐTVN tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2014, HLV Miura cấm các tuyển thủ không được ăn hải sản tươi sống (hàu, tôm chấm mù tạt...). Đại bản doanh của U23 Việt Nam nằm trong khu vực đạo Hồi, không phục vụ hải sản tươi sống, nhưng HLV Miura vẫn đưa ra những lời khuyên để cảnh báo học trò với một số món có gia vị đặc biệt.

Không được sử dụng điện thoại, thiết bị di động

HLV Miura cấm tuyệt đối học trò không được sử dụng điện thoại trong buổi họp đội hay trong các bữa ăn. Tuyển thủ U23 Việt Nam chỉ được dùng khi ở phòng riêng và phải tắt điện thoại đi ngủ trước 10h tối.

Không được tự ý trả lời báo chí

Các cầu thủ U23 Việt Nam chỉ được phép trả lời truyền thông khi HLV Miura cho phép. Quy định này của HLV Nhật Bản nhằm giúp học trò tập trung tối đa cho trận đấu, tránh chịu tác động tiêu cực từ truyền thông.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn