HLV Miura bỏ rơi đại chiến SLNA vs HAGL

Thể thaoThứ Năm, 09/04/2015 11:40:00 +07:00

(VTC News)- HLV Miura quyết định không dự khán trận đại chiến SLNA vs HAGL vào chủ nhật này.

(VTC News)- HLV Miura quyết định không dự khán trận đại chiến SLNA vs HAGL vào chủ nhật này.

Trái ngược với sự nóng lên của dư luận trước thềm cuộc chiến nhiều duyên nợ SLNA vs HAGL, HLV Miura lại chọn tới Quảng Ninh để dự khán trận Than Quảng Ninh vs QNK Quảng Nam vào ngày chủ nhật 12/4. Trước đó 1 ngày, ông sẽ xuống Nam Định để theo dõi giải hạng Nhất.
HLV Miura-Công Phượng
HLV Miura hiểu rõ khả năng của Công Phượng (Ảnh: Quang Minh)
Đây không phải là lần đầu tiên HLV Miura phớt lờ những cuộc đại chiến ở V-League, đặc biệt là những trận đấu mà HAGL góp mặt. Tuy nhiên, ông thầy người Nhật có lý do của mình. Lối chơi, phong cách thi đấu, tư duy chiến thuật của HAGL, SLNA đều đã được HLV Miura nghiên cứu kỹ lưỡng từ lâu.

Ông cũng đã triệu tập lên tuyển U23 và thử nghiệm gần như toàn bộ những ngôi sao hiện có của hai đội bóng này. Do vậy, việc tiếp tục theo dõi trận đấu SLNA vs HAGL với mục tiêu tìm thêm nhân tài cho chiến dịch SEA Games 28 có vẻ là không thật cần thiết.

Clip: Thủ thành Hoài Anh mắc sai lầm trong trận U23 Việt Nam 2-1 U23 Malaysia
thethao/2015/03/28/U23-Malaysia-m-t-s-1427491021.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">
Ngược lại, để hiện thực hóa tuyên bố phát hiện thêm nhiều tài năng trẻ cho bóng đá Việt Nam, ông Miura sẵn sàng lặn lội tới theo dõi giải hạng Nhất hay quan sát Than Quảng Ninh thi đấu với QNK Quảng Nam.

Tại buổi làm việc sáng qua với lãnh đạo Tổng cục TDTT, HLV trưởng Toshiya Miura đã trình bày về kế hoạch chuẩn bị của ĐT U23 QG tham dự SEA Games 28, tổ chức tại Singapore từ ngày 29/5 đến ngày 15/6 tới.

HLV trưởng Toshiya Miura cho biết, để chuẩn bị cho SEA Games 28, U23 Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 5/5 tại Hà Nội, với lực lượng quy tụ những gương mặt trẻ xuất sắc nhất từng khoác áo ĐTQG thi đấu tại AFF Suzuki Cup 2014, ĐT Olympic QG tham gia thi đấu tại ASIAD 17 và Vòng loại U23 châu Á.
Công Phượng, Tuấn Anh chuẩn bị đấu U23 Hàn Quốc
 Võ Huy Toàn sẽ là trụ cột của U23 Việt Nam ở SEA Games 28 (Ảnh: Q.M)
Bên cạnh đó, trong thời gian tới nhà cầm quân người Nhật Bản và các thành viên trong Ban tuyển chọn cũng sẽ tiếp tục theo dõi các trận đấu tại V-League và HNQG để tìm kiếm bổ sung những nhân tố mới nhằm xây dựng một ĐT U23 QG có tính cạnh tranh cao nhất.

Như vậy, gần như chắc chắn, U23 Việt Nam sẽ có sự góp mặt của dàn sao U23 Việt Nam vừa thi đấu thành công ở Malaysia như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Huy Toàn, Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Tiến Dũng, Ngọc Thắng, Tấn Tài cộng thêm lứa cầu thủ sinh năm 1992 từng dự ASIAD 17 và AFF Cup 2014 gồm Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Hồng Quân, Phi Sơn...
Clip: Cách thuộc tên cầu thủ U23 Việt Nam cực đáng yêu
Theo kế hoạch, U23 Việt Nam sẽ có quỹ thời gian 3 tuần để tập luyện, tập huấn trước khi bước vào tranh tài tại SEA Games 28. Trong quá trình chuẩn bị nêu trên, U23 Việt Nam sẽ có ít nhất 4 trận đấu kiểm nghiệm đội hình, lối chơi, trong đó có 2 trận giao hữu quốc tế chính thức và 2 trận đấu tập.
Công Phượng, Tuấn Anh chuẩn bị đấu U23 Hàn Quốc
U23 Việt Nam sẽ rất mạnh (Ảnh: Hà Thành)
Cụ thể, ngày 9/5, U23 Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với khách mời rất mạnh là U23 Hàn Quốc. Sau đó 1 ngày, đội sẽ có trận đấu tập với 1 đại diện đến từ V-League.

Tiếp đó, trong khoảng thời gian từ ngày 16/5 đến 18/5, U23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu quốc tế thứ hai với “quân xanh” được ưu tiên lựa chọn là một đội tuyển U23 mạnh thuộc khu vực Đông Nam Á.

Trước khi chốt lại danh sách cho chuyến hành quân tới Singapore tham dự SEA Games 28, U23 Việt Nam sẽ có thêm trận đấu tập với ĐTQG, thời điểm đó cũng đang trong quá trình tập luyện chuẩn bị tham dự vòng loại World Cup 2018.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn