HLV Miura bất ngờ bênh trọng tài, trách học trò

Thể thaoThứ Tư, 09/09/2015 07:13:00 +07:00

Dai Loan 1-2 Viet Nam: HLV Miura khẳng định vòng loại World Cup không phải là V-League và ông không trách trọng tài.

(VTC News) – HLV Miura khẳng định vòng loại World Cup không phải là V-League và ông không trách trọng tài, ngược lại ông muốn các học trò phải tự lực thay vì trông đợi vào tiếng còi.

HLV Miura cho rằng, chiến thắng 2-1 trước Đài Loan quan trọng ở chỗ, nó giải tỏa được gánh nặng tâm lý cho tuyển Việt Nam khi tới thời điểm này của năm 2015, đội bóng của ông chưa biết đến mùi chiến thắng.
“Quan trọng là chúng tôi đã có được 3 điểm đầu tiên ở vòng loại World Cup 2018 để giải tỏa những áp lực tâm lý. Đầu trận, chúng tôi đã thực sự bị áp lực. Đây đúng là trận đấu khó khăn đúng như dự đoán của tôi. Cầu thủ Đài Loan có thể lực tốt, tranh chấp bóng quyết liệt khiến cho lối chơi của tuyển Việt Nam không diễn ra như ý muốn. 
Tuy nhiên, sang hiệp hai chúng tôi đã có những điều chỉnh. Tuyển Việt Nam vẫn tiếp tục áp dụng đấu pháp đã đề ra trước trận đấu nhưng có sự thay đổi về mặt con người. Những cầu thủ mà tôi lựa chọn để vào sân thay người đều được đánh giá là có khả năng tạo nên đột biến. Thực tế, họ đã thể hiện rất tốt vai trò của mình và đóng góp vào chiến thắng chung của đội tuyển”.
Cầu thủ chạy cùng HLV Miura mà chẳng tiến bộ được về thể lực (Ảnh: Q.M) 
Đánh giá về công tác trọng tài ở trận đấu này, ông thầy người Nhật nhận xét: “Vòng loại World Cup ở vào một trình độ khác so với các trận đấu mà các cầu thủ đang thi đấu tại đấu trường trong nước. Như đã thấy, trận đấu hôm nay đã diễn ra với nhịp độ rất cao và liên tục. Trọng tài chỉ thổi phạt đối với các tình huống phạm lỗi một cách rõ ràng.

Chính vì vậy, trận đấu đã không bị gián đoạn. Điều này không thường xuyên diễn ra tại V-League. Các cầu thủ cần phải làm quen với điều đó để giữ tập trung hơn trong toàn bộ trận đấu, thay vì chờ đợi vào tiếng còi của trọng tài”.
CĐV Việt Nam biến sân Municipal của Đài Loan thành Mỹ Đình
CĐV Việt Nam biến sân Municipal của Đài Loan thành Mỹ Đình (Ảnh: VFF) 
Để có được chiến thắng trước Đài Loan, tuyển Việt Nam không chỉ có nỗ lực, may mắn mà ấn tượng hơn cả chính là sự tiếp lửa sự cuồng nhiệt của gần 1 vạn khán giả Việt Nam có mặt trên sân Municipal, họ đã biến sân đấu của đội chủ nhà Đài Loan thành Mỹ Đình giữa lòng Đài Bắc.
Cũng bởi vậy, ông thầy người Nhật không quên nói lời cảm ơn từ đáy lòng mình tới những CĐV Việt Nam đã cháy hết mình để cổ vũ các học trò của ông.  
“Các CĐV Việt Nam đã tạo nên một bầu không khí tuyệt vời trên sân và giúp các cầu thủ chúng tôi thi đấu hưng phấn hơn! Tôi muốn gửi lời cảm ơn từ đáy lòng mình tới họ!” – HLV Miura chia sẻ.
Clip tuyển Việt Nam vất vả đánh bại Đài Loan (Trung Quốc)

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn