HLV Miura bắt đầu biết chê VFF

Thể thaoThứ Hai, 07/09/2015 08:05:00 +07:00

HLV Miura chê VFF: Sau thời gian dài gắn bó với bóng đá Việt Nam, HLV Miura lần đầu chê VFF chuẩn bị không tốt cho đội tuyển.

HLV Miura sau thời gian dài gắn bó với BĐVN đã bắt đầu biết chê VFF chuẩn bị không tốt cho đội tuyển.

Ngay buổi tập chính thức đầu tiên của ĐTVN trước ngày lên đường gặp Đài Loan (Trung Quốc), HLV Miura đã lộ rõ vẻ thất vọng về vấn đề mặt sân cỏ tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF – nơi các tuyển thủ Việt Nam tập luyện. Ông không hài lòng với mặt sân không được chăm sóc tốt lại không có đường kẻ để cầu thủ có cảm giác như thi đấu trên mặt sân có phân định ranh giới trong và ngoài sân.
HLV Miura không hài lòng với công tác chuẩn bị mặt sân của VFF (Ảnh: L.N)
Nỗi bực bội ngay trong buổi tập chính thức đầu tiên đã làm ông nhớ đến câu chuyện về chất lượng mặt sân ở các nước Đông Nam Á mà điển hình là Việt Nam, nơi ông phải đi qua nhiều sân cỏ tổ chức V.League để tìm tài năng cho đội tuyển.

Ông phàn nàn tình trạng chung ở Đông Nam Á mà điền hình là Việt Nam không hiểu vì lý do gì mà các CLB đã không chuẩn bị cho một mặt sân thi đấu đủ chuẩn. Đồng thời ông Miura cũng đưa ra một ví von hết sức ngộ nghĩnh đó là: “Sân bãi như ở Việt Nam thì đến Messi có đến thi đấu cũng không thể hay được, do bị ảnh hưởng bởi mặt sân không đảm bảo cho cầu thủ như Messi có thể phát huy…”.


Từ đó HLV Miura cũng phủ nhận luôn cách lập luận của giới chuyên môn khi đánh giá về đối thủ Đài Loan (Trung Quốc). Ông nói mình đã theo dõi đối thủ thi đấu với Thái Lan và khẳng định Đài Loan (Trung Quốc) không yếu như mọi người nhận xét. Từ đó ông đưa ra nhận định trận đấu đêm mai trên sân của Đài Loan (Trung Quốc) sẽ là trận đấu rất khó chứ không phải là cuộc dạo chơi của các tuyển thủ Việt Nam.

Giới chuyên môn và truyền thông lâu nay vẫn đánh giá đội Đài Loan (Trung Quốc) qua những kết quả từ lịch sử cho thấy họ không phải là đối thủ lớn bởi họ thường thua các ĐTVN và thậm chí là thua rất đậm.
Tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Đài Loan (Trung Quốc)
Đúng là các trận đối đầu Đài Loan (Trung Quốc) thi đấu rất chân phương và thiếu nhiều thứ. Tuy nhiên, ông Miura lại không nhìn nhận điều đấy qua cách vận hành của họ trong trận thua Thái Lan. Đó là một lối chơi năng nổ dựa trên các cầu thủ có thể hình đẹp và tự tin khi đối đầu với Thái Lan dù là thua.

Phần khen của ông Miura dành cho đối thủ trước lúc bóng lăn và phần trách cứ bộ phận chuẩn bị sân bãi của VFF đã cho thấy ông Miura không vui trong cuộc chuẩn bị đối đầu này bởi thầy trò ông đã không nhận đươc những điều kiện chuẩn bị tốt nhất.

Xét cho cùng thì đến giờ mà ông Miura mới nhận ra và mới biết chê thì cũng là hơi muộn. Và cũng hay cho ông thầy người Nhật Bản ở chỗ ông cũng đã bắt đầu biết liệu cơm gắp mắm, biết tập làm quen và thích nghi với những điều kiện chưa tốt.

Ngoài ra, cũng cần phải chú ý đến việc ông đã bắt đầu biết phàn nàn với truyền thông như cần tìm đến một sự đồng cảm mà hình như chỉ có truyền thông mới hiểu và mới chia sẻ được cùng ông.

Không biết với chuyện biết chê và bực mình đấy có ảnh hưởng đến “tuổi thọ” của HLV Miura.

Nguồn: Thể thao 24h

Bình luận
vtcnews.vn