HLV Miguel Rodrigo: ‘Tôi sẽ ra đi nếu không nâng tầm được futsal Việt Nam’

Thể thaoThứ Năm, 02/11/2017 15:10:00 +07:00

Sau thất bại choáng váng 1-5 trước Malaysia ở bán kết giải futsal Đông Nam Á 2017, HLV Miguel Rodrigo khẳng định, ông sẽ ra đi nếu không giúp bóng đá Việt Nam cải thiện trình độ.

Lý giải cho thất bại của Việt Nam trước Malaysia, HLV Miguel Rodrigo cho rằng, các học trò đã không chơi futsal và dẫn đến một kết quả tệ hại nhất từ trước đến nay.

“Thực sự tôi không biết nói gì hơn sau trận đấu này. Hôm nay chúng tôi đã không chơi futsal và Malaysia thắng là xứng đáng”.

Ông thầy người Tây Ban Nha thừa nhận các cầu thủ mệt mỏi, không đảm bảo thể lực thi đấu nhưng ông phủ nhận họ không đoàn kết.

“Tất cả các cầu thủ trong đội đều nhìn về một hướng nhưng họ đã bị tâm lý quá nặng nề. Tôi xin khẳng định rằng nếu tôi không thể kết nối các cầu thủ thành một khối, tôi sẽ rời vị trí HLV trưởng”, ông Miguel Rodrigo nói.

VN-Malay (Quang Thang)

 Việt Nam thua sốc Malaysia (Ảnh: Bạch Dương)

Ông Miguel Rodrigo cũng cho rằng, mọi người cần kiên nhẫn, cho ông thêm thời gian để ông có thể thay đổi futsal Việt Nam. “Mọi người cần phải hiểu, chúng ta là Việt Nam chứ không phải Thái Lan, Iran hay Nhật Bản. Chúng ta đang đi đúng hướng, với một thứ bóng đá đẹp. Cần phải kiên nhẫn.

Kết quả của đội tuyển có thời điểm không như ý muốn, tôi là HLV trưởng, tôi sẵn sàng chịu mọi chỉ trích. Nhưng chúng ta đừng quên futsal Việt Nam vẫn còn khoảng cách rất xa so với các nền futsal hàng đầu châu lục, nơi đã có VĐQG chuyên nghiệp, cầu thủ được ra sân hàng tuần”.

top

HLV Miguel Rodrigo khẳng định sẽ rời Việt Nam nếu không nâng tầm futsal Việt Nam (Ảnh: Bạch Dương)

Cuối cùng, cựu HLV trưởng đội tuyển futsal Nhật Bản khẳng định, ông sẽ rời khỏi Việt Nam nếu không nâng tầm futsal Việt Nam.

Tôi đến đây không phải để nhận lương mà không làm được gì. Đó không phải con người tôi. Nếu một ngày, tôi thấy mình không thể cải thiện trình độ của đội tuyển Futsal Việt Nam, tôi sẽ ra đi!” – Ông Miguel quả quyết!

Chiều mai, Việt Nam sẽ gặp lại Myanmar ở trận tranh hạng 3. Sau giải đấu, các cầu thủ sẽ được nghỉ 10 ngày trước khi trở lại CLB chuẩn bị cho Cup quốc gia.

Đội tuyển futsal Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào tháng 1/2018 và có 1 tháng để chuẩn bị cho giải Futsal châu Á sẽ diễn ra từ ngày 6-18/2/2018 tại Đài Bắc Trung Hoa.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn