HLV Maurizio Sarri chia tay Chelsea, dẫn dắt Juventus

Thể thaoChủ Nhật, 16/06/2019 20:34:00 +07:00

Chelsea thông báo HLV Maurizio Sarri sẽ rời đội bóng để chuyển sang làm HLV trưởng Juventus.

Do đã nhận lời dẫn dắt Juventus thay ông Massimiliano Allegri, HLV Maurizio Sarri chủ động đề nghị chấm dứt hợp đồng với CLB Chelsea dù vẫn còn thời hạn hai năm. Sau khi đạt thỏa thuận với Juventus, đội chủ sân Stamford Bridge đồng ý để nhà cầm quân người Italia ra đi.

Trang chủ CLB Chelsea dẫn lời Giám đốc Marina Granovskaia nói rằng HLV Sarri muốn trở về Italia làm việc để được ở gần gia đình và tiện chăm sóc cha mẹ già yếu. Trong thông báo của The Blues cũng có lời chúc mừng HLV 60 tuổi được đội bóng số một của Serie A là Juventus chiêu mộ và chúc ông thành công trong thời gian tới.

sarri

 HLV Sarri sẽ dẫn dắt Juventus.

Ông Sarri làm HLV trưởng Chelsea từ mùa giải 2018/19, chuyển đến từ Napoli. Trong mùa giải duy nhất được dẫn dắt bởi HLV này, thành tích của đội chủ sân Stamford Bridge ở đấu trường trong nước được coi là không đạt kỳ vọng khi chỉ đứng thứ ba ở Ngoại hạng Anh.

Dù vậy, trước khi chia tay, ông Sarri vẫn kịp giúp Chelsea giành chức vô địch Europa League bằng việc đánh bại Arsenal với tỉ số 4-1 ở trận chung kết. Đây cũng là danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp của HLV 60 tuổi.

Theo truyền thông Anh, Chelsea đã sớm chuẩn bị cho màn chia tay HLV Sarri bởi tin đồn ông trở về Italia dẫn dắt Juventus đã xuất hiện từ trước khi mùa giải kết thúc. Người sẽ thay thế vị trí HLV trưởng Chelsea mà ông để lại nhiều khả năng là Frank Lampard.

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn