HLV Malaysia: Thua tuyển Việt Nam có gì phải buồn

Thể thaoThứ Tư, 23/11/2016 18:16:00 +07:00

Sau trận thua Việt Nam 0-1, HLV Malaysia Ong Kim Swee khen ngợi hàng công và lối chơi tập thể của tuyển Việt Nam.

Họp báo sau trận Việt Nam 1-0 Malaysia, HLV Ong Kim Swee phát biểu: "Hôm nay Malaysia đã chơi dưới sức, không có được phong độ tốt nhất. Chúng tôi đã tạo được nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn, trong khi đó Malaysia lại không thể khóa chặt được những mũi tấn công của Việt Nam. Tuyển Việt Nam là một đội bóng có lối chơi gắn kết tốt".

ong-kim-swee

 HLV Ong Kim Swee

"Thời tiết thực sự rất nóng, điều này đã ảnh hưởng một phần đến chất lượng trận đấu. Trận thua này không khiến Malaysia cảm thấy buồn hay áp lực gì cả. Tất cả hãy cùng chờ kết quả trận Myanmar - Campuchia, và ở trận đấu cuối, chính Myanmar mới là đội phải chịu nhiều sức ép hơn Malaysia. Vì họ là đội chủ nhà".

Trong trận đấu gặp Việt Nam, Malaysia chọn lối đá phòng ngự chủ động với 5 hậu vệ bên phần sân nhà. Malaysia đã khống chế khá tốt các chân sút Việt Nam ở hiệp 1 và đầu hiệp 2. Tuy nhiên, khi tuyển Việt Nam tăng tốc, đặc biệt là khi Thành Lương, Công Phượng vào sân, hậu vệ Malaysia bắt đầu rối loạn. Họ tỏ ra đuối sức khi đấu tay đôi và hụt hơi ở một số pha bóng xuống biên của Thành Lương hay Trọng Hoàng.

Sức ép của tuyển Việt Nam được gia tăng mạnh mẽ hơn cuối trận và Trọng Hoàng đã tận dụng được cơ hội, ghi bàn duy nhất giúp Việt Nam có chiến thắng 1-0 quý giá.

Clip bàn thắng Việt Nam 1-0 Malaysia

Ở vòng cuối, Việt Nam gặp Campuchia tại Nay Pyi Taw trong khi Malaysia ở lại Yangon thi đấu với chủ nhà Myanmar. Hai trận đấu diễn ra lúc 19h ngày 26/11.

Hoàng Tùng (từ Yangon)
Bình luận
vtcnews.vn