HLV Mai Đức Chung: Tuyển Việt Nam thua toàn diện trước Australia

Thể thaoThứ Tư, 11/04/2018 07:13:00 +07:00

HLV Mai Đức Chung khuyên học trò không được nản sau thảm bại 0-8 trước Australia tại Asian Cup 2018.

Dù đã rất nỗ lực nhưng tuyển nữ Việt Nam không tránh khỏi trận thua đậm 0-8 trước đội bóng đang xếp số 1 châu Á - tuyển nữ Australia.

hop-bao(3)

HLV Mai Đức Chung trong phòng họp báo sau trận. 

Phát biểu sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung thừa nhận, các học trò của ông thua toàn diện đối thủ. Ông nói: "Chúng tôi thua kém đội Australia về mọi mặt, đội bạn đá tốt hơn hẳn. Chúng tôi thua hầu như toàn diện, về tầm vóc, về sức mạnh và cả về kỹ chiến thuật. Nhưng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam hôm nay ít nhiều cũng đã tự tin, cầm bóng được và có một vài đường mà chúng tôi phối hợp tốt, chuyền bóng tốt, chúng tôi cũng có thể dứt điểm được".

Nói về quá trình chuẩn bị cho giải, ông Chung cho rằng, tuyển nữ Việt Nam đã không được những đối thủ mạnh để thi đấu, cọ xát.

"Chúng tôi cũng chuẩn bị được 2 tháng, nhưng ở trong nước chúng tôi không có đối tượng, chúng tôi hầu như chỉ đá với các câu lạc bộ, đội nam nghiệp dư. Chúng tôi có 2 trận đấu giao hữu ở Đức, nhưng thực tế  đây cũng chỉ là đội hạng 2, đội trẻ thôi, chứ không gặp được những đối tượng nào mạnh như đội Australia", ông Chung cho biết.

vkewqufp863uhocietrx

 Australia hơn hẳn Việt Nam về tầm vóc và sức mạnh.

Thất bại đậm này khiến mục tiêu giành vị trí thứ 3 ở bảng đấu trở nên rất xa vời với tuyển nữ Việt Nam khi ở trận đấu trước đó, Hàn Quốc đã bất ngờ cầm chân Nhật Bản 0-0 để có 2 điểm sau 2 lượt trận và sẽ gặp tuyển nữ Việt Nam ở lượt trận cuối cùng.

Dù vậy, ông Chung khuyên các học trò không được nản, hãy luôn ra trận với tình thần nỗ lực cao nhất.

"Chúng tôi nói từ trước rồi, tư tưởng các cầu thủ Việt Nam hoàn toàn thoải mái. Khi đá với đội Australia, tôi cũng biết là sẽ rất khó khăn vì họ có tầm vóc và sức mạnh rất tốt, những tranh chấp tay đôi hầu như là chúng tôi đều thua. Tôi động viên các cầu thủ cố gắng thi đấu thật hết mình, có bao nhiêu sức thi đấu.

Mặc dù cơ hội không nhiều nhưng qua đây chúng tôi cũng học được, rút kinh nghiệm được những cái tốt của đội bạn. Đây là những bài học cho chúng tôi, có những đối tượng thi đấu mạnh mẽ như thế này thì tôi nghĩ các cầu thủ sẽ tiến bộ nhanh chóng hơn.

snuacl93xajsldpgzlju 3

Thất bại sẽ giúp Việt Nam tiến bộ hơn. 

Chúng tôi đến đây để thi đấu và học tập, chúng tôi thi đấu quyết tâm từng trận một. Chúng tôi có thể thua, có thể hoà và có thể thắng, nhưng mỗi trận đấu chúng tôi sẽ có một quyết tâm riêng, tôi luôn luôn động viên cầu thủ của tôi như vậy, không được nản. Bóng đá là như vậy, có những lúc thua và có những lúc thắng, qua mỗi một trận phải rút kinh nghiệm thêm. Ngày hôm nay phải hơn ngày hôm qua, ngày mai sẽ phải hơn ngày hôm nay, chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu với tinh thần cao nhất", ông Chung chia sẻ.

Video highlights Việt Nam 0-8 Australia

Thiên Mộc
Bình luận
vtcnews.vn