HLV Mai Đức Chung: Tôi sẵn sàng khi Tổ quốc phân công

Thể thaoThứ Hai, 28/08/2017 16:30:00 +07:00

HLV Mai Đức Chung sẵn sàng đối diện với khó khăn và áp lực trên cương vị "thuyền trưởng" đội tuyển quốc gia, đồng thời khẳng định toàn đội sẽ chơi thật tốt để lấy lại danh dự cho bóng đá Việt Nam.

15h chiều nay 28/8, huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung đã có buổi họp báo ra mắt truyền thông cùng người hâm mộ trên cương vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam. Tại đây, HLV Mai Đức Chung có những chia sẻ về cương vị hiện tại cùng những nhiệm vụ mà ông cùng toàn đội sẽ thực hiện trong trận đấu với Campuchia vào ngày 5/9 tới.

"Tôi rất đắn đo khi nhận được lời đề nghị dẫn dắt đội tuyển, bởi tôi khá mệt mỏi sau khi vừa làm nhiệm vụ ở đội nữ xong. Nhưng vì nhiệm vụ chung với bóng đá Việt Nam, tôi rất sẵn sàng với công việc của mình.

Tôi sinh ra để làm HLV bóng đá nam, phải nói lại như thế. Giữa bóng đá nam và nữ, tôi vẫn đang làm công tác huấn luyện xen kẽ, đến giờ cũng được hơn 40 năm. Tôi không khoe khoang bản thân có nhiều kinh nghiệm, nhưng vốn kinh nghiệm hiện tại của tôi đủ để hỗ trợ cho liên đoàn.

709A5270

 HLV Mai Đức Chung trong buổi ra mắt truyền thông trên cương vị mới. (Ảnh: Hồng Nam)

Trong xã hội này, có người thích mình, không thích mình, ai cũng vậy thôi. Tôi chỉ suy nghĩ làm sao để bóng đá Việt Nam phát triển. Về lâu dài, VFF có thể thuê chuyên gia nước ngoài, hoặc chọn HLV trong nước giàu thành tích. Tôi không ý kiến gì cả. Còn hiện tại, tôi rất sẵn sàng khi Tổ quốc phân công". 

Đề cập đến tâm lý bất ổn của một số cầu thủ trẻ sau kỳ SEA Games thất bại, HLV Mai Đức Chung chia sẻ:

"Nếu vì một sai lầm mà loại các cầu thủ đi thì không đúng. Phải tạo cơ hội cho các em sửa chữa sai lầm. Hãy thông cảm và đừng nên oán trách các em vì những sai lầm ấy. Chúng tôi sẽ có cách giải tỏa tâm lý cho các em".

Cựu chiến lược gia Becamex Bình Dương cũng tỏ ra tự tin khi nói về áp lực trên cương vị HLV đội tuyển quốc gia.

"Áp lực đương nhiên là có. Tôi cũng làm bóng đá nam cách đây nhiều năm, từng thay HLV Alfred Riedl và dẫn dắt đội lọt vào vòng 3 Olympic Bắc Kinh.

Sau 3 lần tạm quyền, tôi cũng có ít nhiều kinh nghiệm, Để góp phần để lấy lại hình ảnh bóng đá Việt Nam. Tôi sẵn sàng lắng nghe ý kiến từ tất cả mọi người, trong đó có cả những tư vấn chuyên môn từ GĐKT Jurgen Gede".

Trận đấu đầu tiên (và có thể là duy nhất) của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Mai Đức Chung là chuyến làm khách trên sân của Campuchia tại lượt trận thứ 3 (vòng loại Asian Cup). Tân HLV đội tuyển quốc gia cũng chia sẻ đôi điều về đối thủ này.

tuyen-viet-nam-7 7

Công Phượng cùng các đồng đội sẽ đối diện với những thách thức khó khăn. (Ảnh: Hoàng Tùng)

"Chúng tôi tôn trọng Campuchia - đối thủ này từng đánh bại Afghanistan với tỉ số 1-0. Chúng tôi sẽ cố gắng đạt thành tích tốt nhất. Tôi sẽ thay đổi một chút về lối chơi, vì mỗi HLV có chuyên môn và suy nghĩ khác nhau. Tôi sẽ có đấu pháp hợp lý cho đội tuyển của chúng ta tại sân Phnom Penh".

Cuối cùng, HLV Mai Đức Chung từ chối đề cập đến tương lai ở đội tuyển.

"Tôi sẽ cân nhắc vấn đề này trong tương lai. Hiện tại, tôi vẫn còn hợp đồng với VFF trên cương vị HLV tuyển nữ".

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn