HLV Mai Đức Chung: 'Tôi chỉ cần Anh Đức làm tường cho Công Phượng'

Thể thaoThứ Tư, 11/10/2017 08:06:00 +07:00

HLV Mai Đức Chung khen ngợi màn trình diễn của các tiền đạo đội tuyển Việt Nam, trong đó đặc biệt là lão tướng Nguyễn Anh Đức.

Đội tuyển Việt Nam đã khiến các cổ động viên mãn nhãn khi giành chiến thắng đậm với tỉ số 5-0 trước Campuchia dưới cơn mưa tầm tã. Năm bàn thắng của đội chủ nhà được ghi bởi 5 người khác nhau, trong đó tiền đạo Anh Đức đánh dấu lần trở lại đội tuyển bằng một pha lập công.

"Màn trình diễn của Anh Đức quá tuyệt vời, tôi không thể nói gì hơn nữa", HLV Mai Đức Chung khen ngợi chân sút của Becamex Bình Dương.

"Anh Đức lớn tuổi nhất đội nhưng vẫn hoạt động cần cù, tích cực. Tôi chỉ giao nhiệm vụ ngắn gọn, Anh Đức như cái tường để công phượng băng lên bật tường sang hai bên ghi bàn và nếu có điều kiện thì ghi bàn. Anh Đức đã ghi bàn và đó là một bàn thắng xứng đáng."

vn-campuchia-03

 Anh Đức đá tốt ở vị trí tiền đạo cắm. (Ảnh: Phạm Thành)

Sau trận đấu với Campuchia, HLV Mai Đức Chung đã rời vị trí HLV trưởng tạm quyền của đội tuyển Việt Nam. Dù vậy ông cũng động viên để Anh Đức cân nhắc việc tiếp tục khoác áo đội tuyển quốc gia nếu được tân HLV Park Hang Seo triệu tập.

"Tôi vẫn chia sẻ với Anh Đức là nếu còn nhiệt huyết thì nên đóng góp cho đội tuyển.Đội tuyển là của đất nước chứ không phải của cá nhân nào. Vì thế nên ai còn khả năng thì nên cống hiến", ông Chung nói. "Quyền đóng góp hay không là của cá nhân Anh Đức, tôi không can thiệp được. Tôi chỉ mong những VĐV còn khả năng, còn quyết tâm cao thì nên đóng góp."

Video: Highlight Việt Nam 5-0 Campuchia

Không chỉ Anh Đức, HLV Mai Đức Chung cũng rất hài lòng với những cầu thủ tấn công còn lại của đội tuyển Việt Nam. Mạc Hồng Quân và Đinh Thanh Trung đều nhận được những lời khen từ người thầy.

"Đến bây giờ tôi vẫn tin Mạc Hồng Quân. Cậu ấy là VĐV được rèn luyện cơ bản tốt ở châu âu. Phong độ có lúc này lúc khác, nhưng thời điểm này phong độ của Mạc Hồng Quân rất tốt", HLV Mai Đức Chung nhận xét.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn