HLV Mai Đức Chung: ‘Thanh Hào xứng đáng nhận 2 thẻ đỏ’

Thể thaoChủ Nhật, 27/09/2015 08:41:00 +07:00

HLV Mai Duc Chung - Chính những pha xử lý thiếu dứt khoát của trọng tài Nguyễn Đức Vũ là nguyên nhân khiến Hà Nội T&T chơi bạo lực, dẫn tới Abass bị gãy chân

HLV đội Bình Dương cho biết chính những pha xử lý thiếu dứt khoát của trọng tài Nguyễn Đức Vũ là nguyên nhân khiến Hà Nội T&T chơi bạo lực, dẫn tới tình huống Abass gãy cổ chân.

Trận chung kết giữa B.Bình Dương – Hà Nội T&T có đến 6 bàn thắng được ghi, chung cuộc chiến thắng 4-2 nghiêng về đội chủ nhà. Tuy nhiên, tình huống đáng chú ý nhất của trận đấu là pha vào bóng từ phía sau của Dương Thanh Hào khiến cổ chân ngoại binh Abass gãy gập. Trung vệ của Hà Nội T&T nhận thẻ đỏ rời sân, còn tiền đạo của B.Bình Dương lên thẳng xe cấp cứu.
Abass gặp chấn thương kinh hoàng trên sân (Ảnh: Hoàng Tùng)
Abass gặp chấn thương kinh hoàng trên sân (Ảnh: Hoàng Tùng) 
Đánh giá về tình huống này, HLV Mai Đức Chung phẫn nộ cho biết: “Hà Nội T&T trận này chơi quá quyết liệt, có nhiều pha phạm lỗi ở cuối trận đấu nhưng trọng tài xử lý không cương quyết. Nếu trọng tài dứt khoát hơn, tôi nghĩ cầu thủ đội khách đã không dám chơi xấu, dẫn đến tình huống đáng tiếc của Abass.
Nếu là trọng tài, tôi sẽ cho Dương Thanh Hào 2 thẻ đỏ vì pha bóng này. Abass đã dẫn bóng đi khá xa nhưng anh ta lại đuổi theo đạp bóng từ phía sau. Trận hôm nay có nhiều pha bóng bạo lực quá và tôi sẽ góp ý với ban tổ chức trong một cuộc họp gần nhất”.
Sau pha bóng này, trung vệ Dương Thanh Hào vừa khóc như mưa vừa rời sân. Anh ngồi lỳ trong phòng thay đồ và không cùng đồng đội ra nhận lễ trao giải. Trong khi đó, các cầu thủ B.Bình Dương vẫn còn sợ hãi về pha gãy chân của đồng đội. 
Về phần Abass, sau khi sơ cứu ban đầu tại bệnh viện đa khoa Bình Dương, anh đã được chuyển đến bệnh viện Việt-Pháp (Quận 7, TP HCM) để điều trị. Hiện tại, mức độ chấn thương của tiền đạo này vẫn chưa rõ ràng.
Thanh Hào trước đó cũng đã có một pha tắc bóng chính xác trong chân của Abass (Ảnh: Hoàng Tùng)
 Dương Thanh Hào tắc bóng chính xác trong chân của Abass (Ảnh: Hoàng Tùng)
Chấn thương của Abass khiến niềm vui đoạt Cup quốc gia lần đầu tiên của B.Bình Dương không trọn vẹn. Tiền vệ Olaya Moses cho biết: “Tôi vui mừng khi toàn đội đã có được danh hiệu thứ 2 trong mùa giải, nhưng tôi rất tiếc khi Abass gãy chân. Abass là bạn thân nhất của tôi ở CLB và tôi hy vọng anh ấy sẽ trở lại sân cỏ sớm nhất”.
Với chiến thắng trước Hà Nội T&T, B.Bình Dương đã lần đầu tiên đoạt cú đúp quốc nội. Ngoài phần thưởng từ ban tổ chức, đội bóng đất Thủ còn nhận thêm 2,5 tỷ đồng từ Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương cho chức VĐQG và Cup quốc gia.
Là người hùng của B.Bình Dương nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn chưa biết có tiếp tục dẫn dắt đội trong thời gian tới hay không. Ông cho biết mình sẽ nghỉ ngơi sau một mùa giải căng thẳng và chờ đợi quyết định tiếp theo từ ban lãnh đạo đội bóng.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn