HLV Mai Đức Chung: 'Philippines thiếu kinh nghiệm tổ chức SEA Games'

Thể thaoThứ Ba, 26/11/2019 18:07:00 +07:00

HLV Mai Đức Chung cho rằng sự thiếu kinh nghiệm của BTC SEA Games 30 khiến tuyển nữ Việt Nam gặp khó ở khâu chuẩn bị.

Tuyển nữ Việt Nam vượt mọi khó khăn ở khâu chuẩn bị để có trận hoà 1-1 trước Thái Lan ở trận mở màn. Đối đầu với đội bóng vừa dự World Cup 2019, tuyển nữ Việt Nam chơi rất tốt, có bàn mở tỷ số do công của Dương Thị Vân. Dù vậy, toàn đội không bảo vệ được thành quả khi thủng lưới trong những phút cuối.

Trả lời về thông tin đội nữ Việt Nam thiếu ăn, gặp khó khăn mọi bề trước trận này, HLV Mai Đức Chung khẳng định việc tuyển nữ thiếu ăn là không đúng. "Nói thiếu ăn thì nặng nề quá. Tuyển nữ vẫn có ăn, nhưng mà ăn hơi ít thức ăn. Đáng lẽ có khoảng 4, 5 món, song đây chỉ có 2 món và 1 món canh. Hôm nay tôi muốn nói chính xác như vậy.

IMG_6450

 HLV Mai Đức Chung. 

Dù vậy, chúng tôi đã khắc phục. Trưởng đoàn Phạm Thanh Hùng quyết định cho đội ăn thêm, nói với khách sạn tăng thêm thức ăn, chúng tôi trả thêm tiền. Hôm nay, chúng tôi có thịt bò, cá hồi, mọi thứ dần dần tốt. Chúng tôi tự cải thiện thêm để bữa ăn cao thêm", HLV Mai Đức Chung chia sẻ. "Năng lượng nạp vào nhiều, cầu thủ sẽ tốt lên. Tinh thần cầu thủ cũng tốt lên, trận đấu sẽ khác đi, không phải trận nào cũng như trận nào". 

Tuy nhiên, ông Chung cho rằng BTC SEA Games rất thiếu kinh nghiệm trong khâu tổ chức khiến toàn đội thêm vất vả. "Khó khăn của đội bạn cũng giống mình. Đây là lần thứ hai Philippines tổ chức SEA Games nhưng họ vẫn chưa có kinh nghiệm, thiếu thốn về vật chất và khâu điều phối thiếu ăn ý.

_ULL1069

Tuyển nữ Việt Nam có trận đấu tốt. (Ảnh: Hồng Nam) 

Ví dụ thế này, chúng tôi đề nghị giờ tập thì phải có xe trước, nhưng sau cùng không có xe. Chúng tôi rất nhanh nhạy, chuyển hướng ngay, nhờ VFF đi "thám thính" các sân gần đây nên chuyển ngay, tập sân gần thay vì chờ xe. Chúng tôi yêu cầu 1h30 có xe, đến 2h30 xe mới đến, 3h tập thì đi 1 tiếng, ra đến nơi thì hết rồi. Chúng tôi thông cảm với BTC thôi, các bạn cũng ngổn ngang nhiều, chưa hoàn thiện mà phải tổ chức thế này thì đã là cố gắng", ông Chung khẳng định. 

Từng ấy khó khăn không thể ngăn cản tuyển nữ Việt Nam hướng đến thành tích tốt nhất ở SEA Games 30. HLV Mai Đức Chung cho rằng hai đội đều thiếu may mắn ở trận này. Tuyển nữ Việt Nam cần cải thiện thiếu sót, song mục tiêu sau cùng vẫn là bảo vệ thành công tấm huy chương vàng.

Video: Việt Nam 1-1 Thái Lan

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn